Tiếp nhận và tổ chức cai nghiện bắt buộc cho 821 người

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, từ đầu năm 2019 đến nay, Sở đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn thành phố.
Cuộc sống bên trong trại cai nghiện Internet ở Hàn Quốc Bà mẹ Mỹ tiết lộ cách giúp con cai nghiện tivi và hứng thú với sách Bắt đầu thí điểm thuốc điều trị cai nghiện mới Làm thế nào để "cai nghiện" Facebook

Theo đó, từ đầu năm 2019 đến nay Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã hoàn thiện Đề án thí điểm “Mô hình hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền của người lao động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội” trên địa bàn quận Ba Đình, quận Cầu Giấy.

Tiếp nhận và tổ chức cai nghiện bắt buộc cho 821 người
Tư vấn cho người đến cai nghiện

Tiếp tục triển khai Đề án thí điểm ban hành chính sách hỗ trợ công tác dạy nghề gắn với giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2020-2025.

Ra mắt Điểm tư vấn chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện tại phường Hàng Buồm. Ra mắt Mô hình “Hỗ trợ tư vấn pháp lý và xã hội, chuyển gửi đối với người tham gia cai nghiện ma túy” tại quận Long Biên, Nam Từ Liêm. Xây dựng cơ chế phối hợp các cấp, các ngành trong việc triển khai thực hiện và theo dõi giám sát, đôn đốc và đánh giá kết quả mô hình. Triển khai thực hiện Mô hình hỗ trợ tư vấn pháp lý và xã hội chuyển gửi đối với người tham gia cai nghiện ma túy.

Sở cũng có văn bản đề nghị các quận, huyện, thị xã triển khai công tác phòng, chống mại dâm và kiểm tra việc thực hiện pháp luật về phòng, chống mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại địa phương năm 2019. Triển khai các giải pháp triệt xóa tụ điểm mại dâm theo Kế hoạch của UBND Thành phố. Xây dựng Chương trình công tác phối hợp liên ngành phòng, chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn thành phố năm 2019.

Về hoạt động của các cơ sở cai nghiện, từ đầu năm đến nay, các cơ sở cai nghiện ma tuý đã tiếp nhận và cai nghiện bắt buộc cho 821 người, cai nghiện tự nguyện cho 1.757 người, cai nghiện tại gia đình cộng đồng cho 682 người. Các cơ sở cai nghiện tự nguyện cắt cơ giải độc cho 816 người.

Ước tính đến hết năm 2019, các cơ sở cai nghiện ma tuý của thành phố tiếp nhận và cai nghiện bắt buộc cho 1.000/800 người, đạt 125% KH năm; cai nghiện tự nguyện cho 2.000/2.000 người vào cai nghiện tự nguyện, đạt 100% KH năm; cai nghiện tại gia đình cộng đồng cho 700/600 người, đạt 116,7%; 3 cơ sở cai nghiện tự nguyện tiếp nhận 1.000/1.000 lượt người vào cai nghiện tự nguyện, đạt 100% KH năm.

Lê Tâm
Phiên bản di động