Tiêm vắc xin Moderna phòng COVID-19 cho trẻ từ 6 - 12 tuổi liều 0,25ml

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ngày 31/3 đã mở rộng chỉ định tiêm vắc xin COVID-19 Moderna cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi. Liều tiêm sẽ là 0,25ml.
Tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi vào đầu tháng 4/2022

Ngày 31/3, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ban hành Công văn số 2308/QLD-KD về việc mở rộng chỉ định cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi của vắc xin Spikevax, hay còn gọi là vắc xin Moderna.

Theo Công văn, Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Zuellig Pharma Việt Nam đã có hồ sơ, dữ liệu gửi đến Cục Quản lý Dược đề nghị mở rộng chỉ định cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi của vắc xin Moderna theo hướng dẫn của cơ sở sản xuất.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá việc tiêm vaccine COVID-19
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại Hội nghị

Căn cứ kết luận của Hội đồng tư vấn cấp Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc họp ngày 28/3/2022, Cục Quản lý Dược đã đồng ý với đề nghị trên.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Zuellig Pharma Việt Nam chịu trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất vắc xin Moderna tiếp tục cập nhật, bổ sung hồ sơ, dữ liệu mới có liên quan trong quá trình lưu hành sản phẩm.

undefined
Các điềm cầu tham dự hội nghị tập huấn chiều 31/3

Liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi, cũng trong ngày 31/3, Bộ Y tế đã bổ sung liều tiêm 0,25ml đối với vắc xin Moderna. Đồng thời, Bộ cũng bổ sung thêm một số nhà sản xuất, nước sản xuất vacine này.

Tại hội nghị tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh đến nay cả nước đã tiêm trên 206 triệu liều vắc xin COVID-19, trong đó tỉ lệ tiêm mũi 1 với nhóm trên 18 tuổi là 100%; mũi 2 là 99%; đối với trẻ từ 12-17 tuổi, hiện tỉ lệ tiêm mũi 1 và mũi 2 tương ứng là 99% và 94%.

Về tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 14 về việc mua vắc xin để tiêm cho nhóm trẻ này.

Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo các cơ quan làm việc rất thận trọng, từng bước, khoa học và khách quan trên cơ sở tham khảo chương trình tiêm chủng của các nước; Các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để đảm bảo tiêm chủng phải an toàn.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, thời gian qua Bộ Y tế đã họp Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin về việc tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; Tham vấn các ý kiến của WHO về khuyến cáo chính thức cho Việt Nam về tiêm chủng cho trẻ trong lứa tuổi này.

Bộ Y tế đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát, thăm dò ý kiến của người dân về việc tiêm cho trẻ…

Để chuẩn bị tiêm vắ xin COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế đã hướng dẫn các tỉnh, thành phố về việc tiêm vaccine cho trẻ ở độ tuổi này, đồng thời đề nghị địa phương, đơn vị khẩn trương sẵn sàng nhân lực và cơ sở vật chất, chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể đưa vắc xin vào sử dụng ngay sau khi tiếp nhận.

Tại hội nghị tập huấn, PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, cho biết đầu tháng 4/2022, ngay sau khi vắc xin COVID-19 được cung ứng, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố cả nước sẽ triển khai tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động