Tích cực tuyên truyền phòng chống đuối nước qua Ngày Olympic trẻ em 2024

Sáng ngày 26/5, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2024.
Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước Thanh niên Hoàn Kiếm học phòng chống đuối nước

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) phối hợp cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức, thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của cộng đồng.

Tích cực tuyên truyền phòng chống đuối nước qua ngày Olympic trẻ em 2024
Các đại biểu từ Trung ương và địa phương cùng nhấn nút khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2024
Tích cực tuyên truyền phòng chống đuối nước qua ngày Olympic trẻ em 2024
Lãnh đạo Cục TDTT (Bộ VH,TT&DL) tặng hoa cho tỉnh Thanh Hóa và nhà tài trợ

Buổi lễ có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Đạo Cương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền cùng đại diện từ các bộ, ngành như Công an, Quốc phòng, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Cục Thể dục Thể thao.

Về phía địa phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Thủy, Đào Xuân Yên và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cũng đã tham dự, cùng với lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 8.000 học sinh, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn tỉnh.

Tích cực tuyên truyền phòng chống đuối nước qua ngày Olympic trẻ em 2024
Các đại biểu tham dự sự kiện
Tích cực tuyên truyền phòng chống đuối nước qua ngày Olympic trẻ em 2024
.

Trong phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao trong việc phát triển nhân tố con người.

Ông khẳng định, Lễ khai mạc hè và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước lần này là một bước cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác trẻ em, đồng thời hưởng ứng kỷ niệm 130 năm ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cũng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của tỉnh Thanh Hóa đối với công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, nhấn mạnh tầm quan trọng của phong trào thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe và tầm vóc cho trẻ em và Nhân dân trong tỉnh.

Tích cực tuyên truyền phòng chống đuối nước qua ngày Olympic trẻ em 2024
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Đạo Cương

Sự kiện lần này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các bộ, ngành Trung ương đối với trẻ em, khởi động cho mùa hè 2024 và “Tháng hành động Vì trẻ em”. Tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị số 28-CT/TW của Bộ chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, tập trung vào công tác truyền thông và nâng cao nhận thức về phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các em thiếu nhi đã tham gia các tiết mục văn nghệ đầy sôi động với chủ đề “Thiếu nhi vui khỏe”. Gần 8.000 học sinh tiểu học và THCS đã cùng nhau biểu diễn yoga, dân vũ thể thao và shuffle dance với thông điệp “Ai muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao”.

Tích cực tuyên truyền phòng chống đuối nước qua ngày Olympic trẻ em 2024
Hơn 8.000 thiếu nhi, thiếu niên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã cùng đồng diễn thể dục chào mừng hè 2024

Trong hai ngày 26 và 27/5, nhiều hoạt động giao lưu và thi đấu sôi nổi sẽ được tổ chức trên địa bàn TP Thanh Hóa như kéo co, nhảy bao bố, bóng rổ, bóng đá, chạy vượt rào, shuffle dance, dân ca, dân vũ và thi kỹ năng cứu đuối trên bờ. Các hoạt động này không chỉ giúp các em rèn luyện sức khỏe mà còn nâng cao kiến thức về phòng chống đuối nước.

Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024 tại TP Thanh Hóa đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều niềm vui và ý nghĩa cho các em thiếu nhi và cộng đồng. Sự kiện này không chỉ khởi động cho mùa hè sôi động mà còn góp phần nâng cao nhận thức về an toàn và sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Tích cực tuyên truyền phòng chống đuối nước qua ngày Olympic trẻ em 2024
Tuyên truyền phòng chống đuối nước là công tác quan trọng đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên và các bạn trẻ
Tùng Linh
Phiên bản di động