Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Triều Tiên sẵn sàng phi hạt nhân hóa

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã kết thúc cuộc họp mở rộng trong ngày họp thứ 2 Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 diễn ra ở khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.
thuong dinh my trieu trieu tien san sang phi hat nhan hoa

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã kết thúc cuộc họp mở rộng trong ngày họp thứ 2 Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 diễn ra ở khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Từ 9 giờ sáng 28/2, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump đã tiếp tục diễn ra tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi.

Về phần mình, ông Trump nói rằng cuộc đàm phán đã "rất thành công". Ông tái khẳng định quan điểm rằng Triều Tiên sẽ có một tương lai tươi sáng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc họp song phương rằng mối quan hệ giữa hai bên đang ngày càng được cải thiện tốt hơn. "Bất chấp có điều gì xảy ra thì chúng tôi cũng sẽ đạt được thỏa thuận, mà điều đó sẽ tốt cho Chủ tịch Kim và đất nước của ông ấy, cũng như với chúng tôi. Tôi thực sự tin rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục tiến bước."

Trong khi đó, trả lời câu hỏi báo chí ngắn sau cuộc họp song phương mở rộng, Chủ tịch Kim Jong-un nói rằn ông hoan nghênh nếu Mỹ mở một văn phòng đại diện ở Bình Nhưỡng.

Khi được hỏi liệu bản thân đã sẵn sàng cho tiến trình phi hạt nhân hóa, ông Kim Jong-un trả lời: "Nếu không sẵn sàng làm việc đó, tôi đã chẳng ở đây vào lúc này." Nghe thấy thế, ông Trump nói: "Trả lời hay. Đó có lẽ là câu trả lời hay nhất mà các bạn từng nghe thấy."

Theo bộ phận báo chí của Nhà Trắng, phóng viên được phép tiếp cận hai nhà lãnh đạo ở bên bể bơi cho hay, khi được hỏi ông có sẵn sàng cho Mỹ mở văn phòng liên lạc ở Bình Nhưỡng hay không, Chủ tịch Kim Jong-un nói "có một số điều mà chúng tôi sẵn sàng chào đón."

Các phóng viên Mỹ đều kinh ngạc trước thực tế rằng ông Kim Jong-un đã trả lời rất nhiều câu hỏi từ phóng viên nước ngoài. Một phóng viên cho biết các nhà báo David Nakamura của tờ Washington Post, Margaret Talev của Bloomberg và Jeff Mason của Reuters đều đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ ông Kim trong ngày hôm nay.

Vào lúc 11 giờ 55 sáng 28/2, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ cùng ăn trưa làm việc, trước khi tiến hành lễ ký kết thỏa thuận chung, dự kiến vào lúc 14 giờ 5.

Cuộc họp báo công bố kết quả hội nghị sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 50 chiều cùng ngày.

Theo TTXVN
Phiên bản di động