Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Ngày 20/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang trên một số website.
Công ty sữa Việt Nam New Zealand thừa nhận sai phạm về nhãn mác và quảng cáo

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua, trên website https://kimthankhang.vn/bai-viet/thong-tin-san-pham/thong-tin-ve-san-pham-kim-than-khang.html có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Tư Vấn Y Dược Quốc Tế (Địa chỉ: Số 9 Lô A Tổ 100 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

4134 bbbb
Thông tin đặt mua sản phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Ảnh chụp màn hình.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

4209 ccccc
Thông tin quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Ảnh chụp màn hình.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên website https://kimthankhang.vn/bai-viet/thong-tin-san-pham/thong-tin-ve-san-pham-kim-than-khang.html có quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, mệt mỏi, mất ngủ, bồn chồn.

Đồng thời, thực phẩm Kim Thần Khang cũng có công dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung và suy nhược thần kinh.

Đặc biệt, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang cũng được quảng cáo có thể hỗ trợ điều trị các trường hợp suy nhược thần kinh và nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, phòng ngừa suy nhược thần kinh.

Được biết, cũng liên quan đến sản phẩm mà Công ty TNHH Tư Vấn Y Dược công bố và chịu trách nhiệm, cuối tháng 7/2020, Cục An toàn thực phẩm cũng đã phát đi cảnh báo cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trên hai website https://giamubuou.com/bai-viet/benh-u-buou/ung-thu-vu-kich-thuoc-15mm-suyt-phai-cat-toan-bo-ben-vu-chi-lan-da-tim-duoc-giai-phap-xem-ngay-do-la-gi.html và https://giamubuou.com/bai-viet/benh-u-buou/so-thay-cuc-cung-o-co-tuong-u-lanh-ai-ngo-mac-ung-thu-tuyen-giap-xem-ngay-cach-chi-ay-da-lam.html?cpa_tid=01EE73V9YJYFDR9SAVGH6CRXQK&_tp=11&tpn=4&dmn=dantri.com.vn&utm_source=Adx-OCL-utuyengiap&utm_medium=cpc&utm_campaign=oc có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin với công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục này đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Huy
Phiên bản di động