Thực hư việc trường Newton thu 2,5 triệu mỗi học sinh khi học online

Mới đây, khi xuất hiện một văn bản mang tên "Thông báo số 15" đề ngày 15/2/2020 về việc kế hoạch dạy online trong tháng 2/2020 của trường THCS - THPT Newton và sẽ thu học phí đợt học online, đã khiến cho rất nhiều phụ huynh bức xúc. Trước tình hình đó, chiều 17/2, trường này đã quyết định ra một thông báo chính thức về việc sẽ không thu học phí online của các em học sinh.
Lo dịch viêm phổi lạ, trường tiểu học Newton dạy học online Trường Pascal sẵn sàng bước vào kỳ thi Olympic Tiếng Anh qua mạng Internet cấp quận Trường Pascal: Sau biến cố vẫn “Thầm lặng đưa đò tiến lên” Trường Pascal và Newton nhận lại Ngôi trường trên lô TH1 Nơi phụ huynh an tâm gửi gắm tương lai con em mình

Theo văn bản "Thông báo số 15", trường liên cấp Newton sẽ thu 2,2 triệu đồng/học sinh bậc Tiểu học và 2,5 triệu đồng/học sinh bậc THCS và THPT đợt học online (trực tuyến) trong tháng 2/2020.

Thông báo này khiến phụ huynh Trường Newton bức xúc, cho rằng trường đã “trục lợi” trong mùa dịch COVID-19. Bởi lẽ, trước đó, trường đã thông báo chỉ hoàn lại tiền xe, tiền ăn cho học sinh. Riêng tiền học phí, nhà trường sẽ không hoàn lại, lý do là trong thời gian nghỉ, giáo viên vẫn đến trường soạn bài phục vụ cho việc dạy học online, giao bài tập về nhà cho học sinh.

“Trong thời gian con nghỉ học ở nhà, chúng tôi vừa phải đóng tiền học phí, giờ lại đóng thêm cả phụ phí để con học online. Học trực tuyến cũng mới dừng lại ở việc giáo viên gửi bài tập về nhà, gửi một số clip để học sinh theo dõi. Vì thế thu thêm phí của học sinh là vô lý” - một phụ huynh cho biết..

thuc hu viec truong newton thu 25 trieu moi hoc sinh khi hoc online
Thông báo được cho là chưa chính thức và không có con dấu và chữ ký của ban giám hiệu trường Newton

Trước thông tin này, trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Lê Thị Bích Dung (Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường liên cấp Newton) cho biết: "Văn bản đó mới chỉ xin ý kiến phụ huynh, chúng tôi chưa quyết định chính thức. Hơn nữa, nếu quan sát kỹ thì văn bản đó chưa có chữ ký và con dấu của nhà trường, Hiện tại bà Lê Thị Chính đang làm một công văn chính thức thông báo về việc thu phí này".

thuc hu viec truong newton thu 25 trieu moi hoc sinh khi hoc online
Thực hư việc trường Newton thu 2,5 triệu mỗi học sinh khi học online

Về việc học sinh nghỉ học để phòng dịch COVID-19 nhưng vẫn phải đóng học phí, bà Lê Thị Chính (Hiệu trưởng trường Newton) giải thích: sau khi tham khảo ý kiến phụ huynh, toàn bộ học phí của tháng 2/2020 thu từ học sinh sẽ được nhà trường chuyển sang tháng tổ chức học bù sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Với việc không có khoản học phí để bù vào chi phí vận hành trong thời gian học sinh nghỉ phòng dịch, đại diện Trường Newton cho biết, nhà trường sẽ phải tính đến việc giảm lương, hoặc cắt giảm nhân sự ở một số bộ phận.

Đinh Linh
Phiên bản di động