Thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa Đà Nẵng với các đối tác Nhật Bản

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, TP sẽ chủ động tích cực hợp tác với các đối tác Nhật Bản để thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục...
Bí thư Đà Nẵng: 25 cán bộ liên quan đến Vũ “nhôm” bị xử lý là điều rất đau xót Bí thư Đà Nẵng: Sẽ đóng cửa các cơ sở gây ô nhiễm môi trường biển
thuc day hop tac nhieu mat giua da nang voi cac doi tac nhat ban
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tiếp đoàn công tác Đảng Dân chủ Nhật Bản (Ảnh: V.Q)

Sáng 12/1, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có buổi tiếp đón và làm việc với ngài Nikai Toshihiro - Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do, Hạ nghị viện Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị (NSHN) Nhật - Việt và đoàn công tác tại Cung Hội nghị Quốc tế - Furama Resort Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trân trọng cảm ơn ngài Nikai Toshihiro và các đại biểu Nhật Bản đã lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến để tăng cường giao lưu, quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, TP sẽ chủ động tích cực hợp tác với các đối tác Nhật Bản để thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục và giao lưu văn hóa với phía Nhật Bản.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng bày tỏ hy vọng thông qua chuyến làm việc này, ngài Nikai Toshihiro và Nhật Bản tiếp tục quan tâm và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng và các tỉnh thành miền Trung Việt Nam đối với các địa phương của Nhật Bản.

Được biết, năm 2019, số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Đà Nẵng là 183.572 người, tăng 50% so với năm 2018.

thuc day hop tac nhieu mat giua da nang voi cac doi tac nhat ban
Triển lãm ảnh về các thắng cảnh miền Trung (Ảnh: V.Q)

Cùng ngày, triển lãm ảnh về các thắng cảnh miền Trung chào mừng Đoàn giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch Việt Nam – Nhật Bản đã diễn ra tại sân vườn hướng biển Furama Resort Đà Nẵng. Triển lãm trưng bày 30 tác phẩm ảnh nghệ thuật nhằm giới thiệu đoàn công tác và du khách về các danh lam thắng cảnh nổi bật tại miền Trung, bao gồm TP Đà Nẵng, phố cổ Hội An và cố đô Huế.

Triển lãm kéo dài từ nay đến hết ngày 14/1.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động