Thừa Thiên Huế: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo của huyện A Lưới

Qua thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế phát hiện nhiều trường hợp bệnh lý nặng, nhất là các bệnh về tim mạch. Theo đó, các bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.
Huế: Bắt quả tang ô tô vận chuyển hơn 26.000 gói thuốc lá lậu Cố đô Huế sẽ được quy hoạch mở rộng gấp 5 lần Thừa Thiên Huế: Thu hồi Dự án Nhà ở sinh viên, doanh nghiệp "tố" bị “ép” Huế: Khởi tố bác sĩ hãm hiếp, đánh đập nữ điều dưỡng 9x Thừa Thiên Huế: Dân “tố” cựu Chủ tịch xã trục lợi đất đai
thua thien hue kham benh cap thuoc mien phi cho nguoi ngheo cua huyen a luoi

Các bác sĩ khám bệnh cho người dân nghèo của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế)

Hôm qua (29/9), Bệnh viện Trung ương Huế và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế do ông Phan Ngọc Thọ - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm trưởng đoàn đã đến huyện A Lưới thăm và tổ chức khám bệnh chuyên sâu, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt thiện nguyện này là gần 100 triệu đồng, được trích từ ngân sách của Bệnh viện Trung ương Huế. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân huyện A Lưới, cùng sự tham gia của đội ngũ gồm 18 các y, bác sĩ.

thua thien hue kham benh cap thuoc mien phi cho nguoi ngheo cua huyen a luoi
Sau khi được khám bệnh, người dân được cấp thuốc điều trị miễn phí

Kết quả sau chương trình khám bệnh, nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng, nhất là các bệnh về tim mạch được phát hiện, nhờ đó có thể chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị kịp thời.

Ông Hồ Văn Tê, một người dân đến khám cho biết: "Tôi rất vui khi có Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Bệnh viện Trung ương Huế đã quan tâm đến bà con nhân dân huyện A Lưới. Hôm nay, bà con không những được khám bệnh, mà còn được nhận thuốc và quà nữa".

“Người dân nghèo, không có điều kiện đi bệnh viện khám thường xuyên, mong muốn Đoàn sẽ tổ chức nhiều đợt như này, để bà con biết được bệnh của mình mà kịp thời chữa trị” – Ông Tê chia sẻ.

thua thien hue kham benh cap thuoc mien phi cho nguoi ngheo cua huyen a luoi

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế- Phan Ngọc Thọ thăm người dân A Lưới

Được biết, đây là hoạt động thể hiện tinh thần nhân ái của các cán bộ Bệnh viện Trung ương Huế vì mục tiêu mang lại sức khỏe cho cộng đồng.

Cũng trong dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng hơn 300 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện A Lưới.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động