Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Công ty CP Công nghệ Sinh học Dược Nanogen

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược Nanogen, đơn vị đang nghiên cứu sản xuất vaccine Nanocovax.
"Chúng tôi khá tự tin về vaccine Covid-19 của mình"
Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm Công ty CP Công nghệ Sinh học Dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP HCM (TP Thủ Đức).
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Công ty CP Công nghệ Sinh học Dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP HCM (TP Thủ Đức)

Trong chương trình làm việc tại TP Hồ Chí Minh, nơi đầu tiên Thủ tướng đi kiểm tra là cơ sở nghiên cứu vaccine thuộc Công ty CP Công nghệ Sinh học Dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (TP Thủ Đức).

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đã đến nơi sản xuất và kiểm tra về tiến độ, năng lực sản xuất của công ty nhằm đẩy nhanh việc sản xuất vaccine trong nước.

Thủ tướng cho biết, cách đây ít ngày có làm việc với WHO và biết rằng tình trạng khan hiếm vaccine có thể kéo dài đến tháng 9 và Việt Nam đang ở thế bị động.

Theo Thủ tướng, Việt Nam đang có chiến lược vaccine 3 kế hoạch, gồm đẩy nhanh việc mua vaccine, chuyển giao công nghệ và quan trọng nhất là sản xuất vaccine trong nước.

"Vaccine có tính chất quyết định, nếu nước nào tiêm được vaccine thì sẽ đưa cuộc sống trở lại bình thường", Thủ tướng nhấn mạnh và cho rằng việc sản xuất được vaccine trong nước có vai trò cực kỳ quan trọng.

Thủ tướng đã đến nơi sản xuất và kiểm tra về tiến độ, năng lực sản xuất của công ty nhằm đẩy nhanh việc sản xuất vaccine trong nước
Thủ tướng trao đổi với công ty về tiến độ, năng lực sản xuất nhằm đẩy nhanh việc sản xuất vaccine trong nước

Báo cáo với Thủ tướng, ông Hồ Nhân - Tổng giám đốc Công ty Nanogen cho biết, hiện đơn vị có 4 nhà máy sản xuất vaccine và với năng lực hiện tại, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu vaccine phòng Covid-19 trong nước.

Trong 10 ngày tới, đơn vị sẽ hoàn thành tiêm 13.000 người. Hiện mẫu vaccine của Nanogen cũng đã được gửi cho WHO kiểm tra. Ngoài ra, có khoảng vài chục nước, trong đó có Ấn Độ đã ký biên bản ghi nhớ đề nghị Nanogen phân phối vaccine sau khi hoàn tất thử nghiệm.

"Tiêu chuẩn khi sản xuất vaccine của công ty là phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, hiện chúng tôi vẫn đang triển khai nghiên cứu thử nghiệm, điều chỉnh để làm sao đảm bảo an toàn, có hiệu quả nhất theo quy định", ông Nhân nói.

Theo dự kiến, Thủ tướng cùng đoàn sẽ tiếp tục đi kiểm tra khu cách ly tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Khu cách ly này hiện nay tiếp nhận khoảng 2.000 người. Đoàn cũng sẽ đi kiểm tra tại Công ty Nissei Electric Vietnam Co.ltd thuộc Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP Thủ Đức).

Chiều cùng ngày, Thủ tướng sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh về tình hình phòng, chống dịch trong thời gian qua, để cùng bàn các giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Đây là lần thứ hai kể từ tháng 5/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 13/5, Thủ tướng đã đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động