Thủ tướng nước CHDCND Lào Thongloun Sisoulith thăm Đà Nẵng

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ ba và chuyến thăm chính thức Việt Nam lần thứ hai của Thủ tướng Thongloun Sisoulith từ khi nhậm chức Thủ tướng Lào năm 2016.    
Thủ tướng: Tình hình 9 tháng tốt hơn so với dự báo Lạng Sơn cần tập trung phát triển vào 3 trụ cột kinh tế Sáng nay (30/9), Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn Chủ tịch Triều Tiên kết thúc chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam
thu tuong nuoc chdcnd lao thongloun sisoulith tham da nang
Quang cảnh buổi tiếp Thủ tướng Thongloun Sisoulith và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ CHDCND Lào

Chiều tối hôm nay (2/10), Thủ tướng nước CHDCND Lào Thongloun Sisoulith và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ CHDCND Lào đã có chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Chuyến thăm TP Đà Nẵng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ CHDCND Lào theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc từ ngày 1-3/10.

Đây cũng là chuyến thăm chính thức Việt Nam lần thứ hai của Thủ tướng Thongloun Sisoulith từ khi nhậm chức Thủ tướng Lào năm 2016.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào đang phát triển mạnh mẽ.

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương của Lào có những bước tiến mạnh mẽ. Đà Nẵng đã ký Bản ghi nhớ (MOU) về quan hệ hữu nghị, hợp tác với năm tỉnh Nam Trung Lào gồm: Attapeu, Sekong, Salavan, Champasak và Savannakhet.

Hàng năm, Đà Nẵng đón nhiều đoàn lãnh đạo, cán bộ Trung ương và các địa phương của Lào đến thăm và làm việc tại thành phố.

Cùng thời gian đoàn Thủ tướng đến Đà Nẵng, đoàn công tác do Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng đang có chuyến thăm và làm việc tại năm địa phương có ký kết hợp tác với thành phố Đà Nẵng.

Được biết, TP Đà Nẵng đã triển khai các dự án hỗ trợ 5 tỉnh Nam Trung Lào trên các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, nông nghiệp, xây dựng trường học, trung tâm tiếng Việt, trao đổi học tập kinh nghiệm, quy hoạch đô thị… với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng.

Đà Nẵng cũng đã cử đoàn khảo sát sang giúp tỉnh Attapeu tập huấn vận động viên tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ chín của Lào.

N.Dương
Phiên bản di động