Thủ tướng khen tập thể, cá nhân huyện Đông Anh có thành tích phòng, chống dịch Covid-19

Mới đây, tại Quyết định số 714/QĐ-TTg, ngày 16/5/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định tặng bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân huyện Đông Anh đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Hà Nội được Thủ tướng biểu dương công tác phòng, chống dịch Hà Nội chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, không lơ là, chủ quan Thủ tướng khen các siêu thị dùng lá chuối gói thực phẩm thay túi nilon

Trong thời điểm cả nước đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, huyện Đông Anh đã có cách làm sáng tạo là khoanh vùng ổ dịch "3 lớp" tại những nơi bị cách ly, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa không ngăn sông cấm chợ.

Mô hình cách ly 3 lớp phòng dịch Covid-19 ở Đông Anh
Mô hình cách ly 3 lớp phòng dịch Covid-19 ở Đông Anh (infographic: Hoa Thành)

Huyện bố trí 3 chốt kiểm soát chặt chẽ, tuy nhiên bên trong làng, hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường, nhu yếu phẩm của người dân vẫn được cung cấp đầy đủ.

Để thực hiện được mô hình này, huyện Đông Anh đã huy động được trên 11.000 tình nguyện viên và các lực lượng liên ngành tham gia để bảo vệ ở các chốt để bảo đảm việc kiểm soát y tế.

Đến nay, Đông Anh có 4 điểm dịch Covid-19 phải thực hiện phong tỏa, nhưng nhờ cách làm hiệu quả, nhất là với mô hình cách ly “3 lớp”, đến nay, tình hình dịch trên địa bàn huyện Đông Anh cơ bản đã được kiểm soát.

Cùng với mô hình cách ly “3 lớp”, có chủ động phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, huyện Đông Anh đã triển khai toàn bộ kịch bản ứng phó dịch bệnh ở mức cao nhất, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; thực hiện “3 trước” là “đánh giá nhận định trước”, “chuẩn bị phương án trước”, “phát hiện hành động trước” gắn với thực hiện phương châm “4 tại chỗ”.

Hiện huyện vẫn tiếp tục các nhiệm vụ tổ chức bầu cử bảo đảm an toàn, đúng tiến độ; tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Hoa Thành
Phiên bản di động