Thủ tướng Chính phủ dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Quảng Nam

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân tới thân nhân các gia đình liệt sỹ.        
Lý do phố cổ Hội An trở thành "đệ nhất" thế giới trong mắt bạn bè quốc tế Quảng Nam: Phục hưng “Vương quốc dâu tằm nổi tiếng xứ Đàng Trong” Quảng Nam: Biến ước mơ 'dòng sông lụa' thành hiện thực Mục sở thị "thủ phủ" dâu tằm nơi phố Hội
thu tuong chinh phu dang huong cac anh hung liet sy tai quang nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại thôn Phương Nghệ, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chiều 27/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tại Anh Linh Đài, thuộc Đền thờ liệt sĩ núi Quế (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam).

Đền thờ liệt sỹ Núi Quế là nơi đặt bia ghi danh 40 chiến sĩ thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn Đặc công 409, Quân khu 5 đã anh dũng hy sinh vào đêm 11/5/1969, khi tiểu đoàn tập kích Lữ đoàn 196 của Mỹ tại Núi Quế.

Trong trận tập kích vào căn cứ của quân đội Mỹ, các chiến sỹ Đại đội 1, Tiểu đoàn Đặc công 409 đã mưu trí, dũng cảm chiến đấu tiêu diệt 295 lính Mỹ, phá sập gần 100 nhà, lô cốt và hầm ngầm…

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng niệm 309 anh hùng liệt sỹ của thôn Phương Nghệ (xã Quế Phú). Đây là thôn có số người hy sinh lớn thứ hai của cả nước trong kháng chiến chống Mỹ. Thôn Phương Nghệ đã 6 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng gửi lời tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân tới thân nhân các gia đình liệt sỹ.

Được biết, Quảng Nam là địa phương có trên 65 nghìn liệt sỹ và cũng là địa phương có nhiều Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nhất cả nước với gần 15.000 Mẹ.

N.Dương
Phiên bản di động