Thủ khoa Hoàng Anh: Đừng sợ sai lầm, quan trọng là bạn đứng lên như thế nào…

Hoàng Anh, sinh viên K20 tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Năm 2019, cô gái trẻ được vinh danh là một trong những Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thủ khoa đam mê thể thao và công nghệ thông tin Thủ khoa nói tiếng Anh...như gió Thủ khoa năng động trường Xây dựng

Trên thực tế, Hoàng Anh sinh năm 1992 và lớn hơn các bạn cùng lớp 5 tuổi. Trước khi là sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của trường Kinh doanh Công nghệ Hà Nội, cô gái trẻ đã dành hơn 3 năm để học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh bằng Tiếng Anh tại trường Đại học Hà Nội.

thu khoa hoang anh dung so sai lam quan trong la ban dung len nhu the nao
Hoàng Anh nhận giải thưởng tại Lễ trao tặng học bổng KAWAI cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm 2017 - 2018

Chia sẻ lựa chọn này, Hoàng Anh cho biết, mặc dù môi trường học tập và các bạn bè, thầy cô trường Đại học Hà Nội rất tốt, nhưng do chuyên ngành đó không phù hợp với sở trường của bản thân nên mình quyết định xin bảo lưu kết quả và dành 3 năm để đi làm.

Ba năm là khoảng thời gian cô gái đi tìm tiếng gọi của lòng mình, trải nghiệm để biết bản thân thực sự muốn gì. Trong thời gian này, cô gái trẻ đã trải nghiệm với rất nhiều công việc: Dạy trung tâm, làm bánh, nhận các bài tiếng Anh về dịch... Phần lớn các công việc phù hợp đều liên quan đến Tiếng Anh và bản thân cũng đã yêu thích ngôn ngữ này từ lâu.

Hoàng Anh tiếp tục thi Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Với cô gái: Đây là ngôi trường có bề dày lịch sử, đội ngũ giảng viên tâm huyết với nghề và cơ sở vật chất rất tốt. Đặc biệt, trường cũng tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên trong quá trình học tập, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, giúp mọi người phát triển các kỹ năng xã hội và tích lũy kinh nghiệm.

Theo học ở ngôi trường mới, bên cạnh việc nổ lực, nghiêm túc học tập, Hoàng Anh còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội…

Năm 2019, Hoàng Anh đạt số điểm tích lũy trung bình 9.32 và được vinh danh là một trong những thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019.

Trở thành thủ khoa là một vị trí mà rất nhiều bạn sinh viên muốn đạt được, tuy nhiên, Hoàng Anh cho biết ngay từ thời điểm bắt đầu đã không hề lấy danh hiệu này làm mục tiêu.

Quan điểm trong việc học của cô gái trẻ cũng rất thực tế: “Học trước tiên là cho mình, luôn cố gắng làm tốt nhất trong khả năng của bản thân, chủ động tích lũy kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc sau này, không coi nặng thành tích hay danh hiệu.

Bật mí về bí quyết trong học tập, bạn trẻ này cho biết: “Mình không phải kiểu học “cày cuốc” nhưng lại là một người học cực kỳ nghiêm túc. Bên cạnh việc đi học ở trường, mình còn đi làm thêm các công việc liên quan đến Tiếng Anh như: Làm giáo viên cho một trung tâm Tiếng Anh, dạy các bạn nhỏ từ 4 - 11 tuổi; cộng tác viên biên tập, biên dịch các bản tin quốc tế cho Kênh VTC14. Việc vừa đi học và đi làm giúp bản thân có cái nhìn đa chiều hơn trong mỗi tiết học, hiểu được giá trị của sức lao động và giá trị của kiến thức. Ngoài ra, nhịp độ làm việc dày cũng giúp mình biết quý trọng thời gian và luôn cố gắng phân bổ chúng hợp lý cho học tập và làm việc”.

thu khoa hoang anh dung so sai lam quan trong la ban dung len nhu the nao
Năm 2019, Hoàng Anh được vinh danh là một trong những thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ở thời điểm nhận được tin vui trở thành thủ khoa xuất sắc, Hoàng Anh đã có công việc ổn định. Là cô gái năng động, độc lập, ngay sau khi biết kết quả tốt nghiệp, còn chưa nhận được bằng, cô gái đến từ Ninh Bình đã xin nhà trường giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và đi ứng tuyển cho một số công việc. Hiện tại, Hoàng Anh đang làm Producer cho Dự án ODP – Tối ưu tiềm năng phát triển trẻ nhỏ, thuộc Tập đoàn Đại Việt Group. Công việc này cho phép bản thân được sáng tạo khi làm video, được sử dụng Tiếng Anh khi biên tập và được tiếp xúc với các bạn nhỏ cũng như những người quan tâm tới trẻ em.

Nữ thủ khoa rất tâm đắc câu nói của nhà thơ nổi tiếng người Anh - Alexander Pope là “To err is human”, nghĩa là “con người ai cũng mắc sai lầm”.

Đó cũng là lời nhắn của Hoàng Anh dành cho những người trẻ, “Bạn không thể hoàn hảo được, nhưng bạn có thể sống, trải nghiệm và phạm sai lầm. Quan trọng là sau mỗi lần vấp ngã bạn đứng lên như thế nào. Mình hi vọng các bạn trẻ có thể sống thật với mong muốn của bản thân, tự chọn lựa con đường mình đi và đừng bao giờ sợ vấp ngã”.

Những thành tích nổi bật của Hoàng Anh

Về thành tích học tập:

- Giải thưởng sinh viên xuất sắc trao tặng sinh viên có thành tích trong học tập và rèn luyện năm học 2017-2018, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

- Học bổng KAWAI dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2017-2018, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

- Giải thưởng sinh viên xuất sắc trao tặng sinh viên có thành tích trong học tập và rèn luyện năm học 2018-2019, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

- Tốt nghiệp với điểm trung bình: 9.32.

Về hoạt động ngoại khóa:

- Quán quân cuộc thi hùng biện Tiếng Anh: Voice of New Bees tại ĐH Hà Nội, năm 2011.

- Á quân cuộc thi nói Tiếng Anh Speak Easy, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, năm 2018.

- Tình nguyện viên chương trình Làm quen với Đông Nam Á tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, năm 2011.

- Tham gia hiến máu tình nguyện các năm: 2011, 2013, 2017, 2018 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Thanh Xuân, ĐH Hà Nội và ĐH Kinh doanh và Công nghệ.

- Tham gia chương trình Gala 2019 do Trung tâm Anh ngữ SUNLink Language School tổ chức với tiết mục: I need your love (cô giáo đệm guitar, học trò hát).

https://tuoitrethudo.com.vn/thu-khoa-hoang-anh-dung-so-sai-lam-quan-trong-la-ban-dung-len-nhu-the-nao-d2075899.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động