Thông tin mới nhất về ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại Thừa Thiên Huế

Ngày 8/3, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên, nâng tổng số ca mắc SARS-CoV-2 tại Việt Nam lên con số 30 được Bộ Y tế công bố vào tối 8/3.
Đồi Vọng Cảnh ở Huế sẽ trở thành điểm thưởng ngoạn công cộng Thừa Thiên Huế: Dân “khóc ròng” vì hàng nghìn hecta sắn nhiễm bệnh khảm lá Thừa Thiên Huế: Đang làm rõ cái chết bất thường của một Phó Trưởng Công an huyện Thừa Thiên Huế cách ly 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc
thong tin moi nhat ve ca nhiem sars cov 2 dau tien tai thua thien hue
Khu vực cách ly

Theo đó, người thứ 30 nhiễm SARS-coV-2 là một nữ du khách 64 tuổi quốc tịch Anh. Đây là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, nữ du khách này đã đi từ Hà Nội đến TP Huế.

Trước đó, qua rà soát những hành khách đi cùng chuyến bay VN0054 với cô NHN, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên Huế đã tiến hành xác minh và cách ly theo quy định. Đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Hiện, nữ du khách người Anh sức khoẻ bình thường, không sốt, không ho, không khó thở. Hiện cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế vẫn đang theo dõi chặt chẽ.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh SARS-coV-2 tỉnh Thừa Thiên Huế, những người liên quan, có tiếp xúc gần với nữ du khách người Anh kể trên gồm có 15 người.

Trong đó, 6 người đang được cách ly tại khách sạn nơi lưu trú, đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Bệnh viện Trung ương Huế, Viện Pasteur Nha Trang và đang đợi kết quả; 2 người cách ly tại nhà; 2 người đến Huế làm việc và quay trở lại Hà Nội; 4 người đã thuê xe riêng ra tỉnh Quảng Trị (không ghé Huế); 1 người không liên lạc được.

Ngoài ra, 8 người trên cùng chuyến bay VN0054 hiện đang có mặt tại tỉnh Thừa Thiên Huế đều được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur, Bệnh viện Trung ương Huế và đang được cách ly tại nơi lưu trú.

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành xử lý môi trường, phun hoá chất, hướng dẫn xử trí bề mặt tại tất cả các nơi khách lưu trú. Hiện nay, những người liên quan với bệnh nhân thứ 30 chưa có các triệu chứng bất thường như ho, sốt, khó thở...

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động