TP.HCM:

Thiếu nữ phát hiện bị vỡ túi độn silicone sau khi khám định kỳ

Túi độn silicone trong vú trái bị vỡ nhưng người phụ nữ này không hề hay biết. Sự cố chỉ được phát hiện qua siêu âm vú khi chị đi tái khám định kỳ.
Tử vong sau phẫu thuật nâng ngực Cô gái bị co giật khi đang nâng ngực tại thẩm mỹ viện chui Sự thật về "sức bền" của túi nâng ngực Chị em sau phẫu thuật nâng ngực đi máy bay có lo bung, vỡ? Mỹ nhân phim 18+ "Vợ ba" khác hoàn toàn sau sửa mặt, nâng ngực Người phụ nữ bị hoại tử vòng 1 vì bơm silicon nâng ngực

Trường hợp vỡ túi độn ngực bằng silicone được báo cáo tại Hội thảo hàng năm về phòng, chống ung thư TP.HCM trong 2 ngày 5-6/12/2019.

Các bác sĩ khoa Điều trị tổng hợp, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết đó là trường hợp của chị T.T.T.Ng. (28 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM). Trường hợp này được các bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM chia sẻ tại hội thảo Phòng chống ung thư TP.HCM lần thứ 22 năm 2019, diễn ra trong 3 ngày 4-6/12.

Cụ thể theo bệnh sử, chị Ng. phát hiện bị ung thư vú trái và đã được đoạn nhũ vào năm 2016.

Đến tháng 11/2016, chị được tái tạo vú trái bằng túi độn silicone. Sau điều trị, bệnh nhân được xuất viện và được chỉ định tái khám mỗi 3 tháng.

thieu nu phat hien bi vo tui don silicone sau khi kham dinh ky
Cô gái bất ngờ phát hiện bị vỡ túi độn silicone sau 3 năm tái tạo tuyến vú vì ung thư

Đến tháng 6/2019 trong lần tái khám, siêu âm định kỳ, các bác sĩ bất ngờ phát hiện chị Ng. bị vỡ túi độn silicone trong khi chị N. không hề hay biết. Chị N. được phẫu thuật lấy túi độn cũ ra để thay túi mới vào.

Các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết phần lớn các trường hợp vỡ túi silicone là khó phát hiện và cũng không ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe bệnh nhân. Nguyên nhân làm vỡ túi silicon chủ yếu do tác động của dụng cụ phẫu thuật.

thieu nu phat hien bi vo tui don silicone sau khi kham dinh ky
Túi độn của bệnh nhân N bị vỡ

Một số triệu chứng để các bác sĩ phát hiện tình trạng vỡ túi độn silicone như: Thay đổi hình dạng vú, kích thước hoặc độ săn chắc; Co thắt vỏ bao túi độn; Sờ thấy khối u hoặc đau vú. Từ những triệu chứng này, bác sĩ sẽ cho chụp MRI, siêu âm, nhũ ảnh, CT. Trong đó, chụp MRI có thể đánh giá được đến 90% tình trạng của túi độn ngực. Được biết, túi độn silicone được sử dụng từ năm 1960.

Đinh Linh (t/h)
Phiên bản di động