Thiêng liêng lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ

Tối 26/7, Đoàn đại biểu huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn. Đây là hoạt động điểm nhấn trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) tại Thạch Thất.
Xây dựng huyện Thạch Thất theo hướng đô thị xanh

Được biết, huyện Thạch Thất có 2.221 anh hùng liệt sĩ hy sinh, 1.461 thương binh, 1.060 bệnh binh và 2.188 người nhiễm chất độc hóa học; chịu mất mát sau chiến tranh.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 3.820 người đang hưởng chế độ chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, đó là Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Thiêng liêng lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ
Đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thất và đoàn đại biểu dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn xã Thạch Xá.

77 năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn luôn là nội dung được huyện Thạch Thất đặc biệt quan tâm, chú trọng.

Trong đó, các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của toàn xã hội, trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, góp phần quan trọng vào việc củng cố và phát huy tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm xã hội; khơi dậy, bồi đắp những giá trị nhân ái của mỗi người dân.

đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện đã đến dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Huyện trên địa bàn xã Đại Đồng
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất và đoàn đại biểu dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn xã Đại Đồng

Tối 26/7, 3 đoàn đại biểu của huyện Thạch Thất do đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Thạch Thất, Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, với lòng biết ơn vô hạn, các đại biểu đã dâng hương, hoa và dành một phút tưởng niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Thiêng liêng lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ
Tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện Thạch Thất

Các đại biểu nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu thực hiện thắng các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XXIV đã đề ra.

Trong những ngày vừa qua, Đoàn đại biểu Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn của huyện Thạch Thất cũng đã trang trọng tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang, đền thờ, nhà bia tưởng niệm trên địa bàn.

Vũ Cường
Phiên bản di động