Thị xã Sơn Tây trao 3 nhà đoàn kết cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức bàn giao 3 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cổ Đông.
Thị xã Sơn Tây trang trọng tổ chức kỷ niệm 200 năm thành cổ

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng tới các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, ngày 25/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây dã tổ chức bàn giao 3 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cổ Đông.

Lãnh đạo xã Cổ Đông tặng quà cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Khuyên - thôn Trại Láng
Lãnh đạo xã Cổ Đông tặng quà cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Khuyên - thôn Trại Láng

Được biết, các hộ nghèo tại xã Cổ Đông được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết đợt này gồm: Hộ bà Nguyễn Thị Khuyên – thôn Trại Láng; Nguyễn Thị Hạ - thôn Ngọc Kiên và Nguyễn Thị Phê – thôn Cổ Liễn. Các hộ gia đình trên đều thuộc diện hộ nghèo của xã Cổ Đông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà cũ của các gia đình đều xuống cấp, hư hỏng nặng, mái ngói có chỗ bị sập sệ, tường nứt nẻ…và không có đủ điều kiện, khả năng xây mới.

Sau một thời gian khởi công xây dựng, đến nay 3 ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành. Trong đó, Ủy ban MTTQ thị xã phối hợp với Công ty Cổ phần địa ốc Phú Long hỗ trợ mỗi hộ gia đình 50 triệu đồng; MTTQ xã Cổ Đông hỗ trợ mỗi hộ gia đình 10 triệu đồng. Công ty Cổ phần công nghiệp MECI (đóng trên địa bàn xã Cổ Đông) hỗ trợ làm cửa nhôm kính cho 03 ngôi nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 100 triệu đồng.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Phê - thôn Cổ Liễn - xã Cổ Đông
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Phê - thôn Cổ Liễn - xã Cổ Đông

Theo lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây, những ngôi nhà đại đoàn kết chính là tình cảm, sự chia sẻ của UBMTTQ Việt Nam các cấp và sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tới những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện tinh thần "Tương thân tương ái” của cộng đồng xã hội.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực của cấp ủy, chính quyền địa phương hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; hiện thực hóa mục tiêu vận động hỗ trợ xây, sửa nhà ở và hỗ trợ sinh kế, điều kiện cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Thị ủy, MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây và xã Cổ Đông đã tặng các gia đình nhiều phần quà ý nghĩa cho cuộc sống tại ngôi nhà mới.

Vũ Cường
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động