Thị xã Sơn Tây: Cơ hội đi làm điều dưỡng tại Đức

UBND thị xã Sơn Tây cho biết, Sở LĐ, TB - XH thành phố Hà Nội tiếp tục tuyển ứng viên đi học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại CHLB Đức.
Thị xã Sơn Tây: Tỷ lệ cử tri đồng ý nhập 3 phường thành 1 phường đạt 99%

Được biết, chương trình nói trên nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác dự án "Ba bên cùng có lợi - tuyển chọn học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại CHLB Đức" giữa Cục Quản lý lao động ngoài nước, Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) và Trung tâm Giới thiệu việc làm và nhân lực nước ngoài (ZAV) thuộc Cơ quan Lao động Liên bang Đức (BA).

Tại Đức, học viên được tham gia khóa đào tạo ba năm để trở thành điều dưỡng viên đa khoa
Tại Đức, học viên được tham gia khóa đào tạo ba năm để trở thành điều dưỡng viên đa khoa

Ứng viên tham gia dự án sẽ được học tiếng Đức 12 tháng. Ngoài ra, ứng viên còn được học tiếng Đức chuyên ngành và phong tục tập quán, văn hóa, pháp luật Đức, được dự án chi trả lệ phí thi lần thứ nhất lấy chứng chỉ B1 tiếng Đức; được bố trí ăn, ở nội trú tại địa điểm của dự án, được miễn phí tiền ở.

Tại Đức, học viên được tham gia khóa đào tạo 3 năm để trở thành điều dưỡng viên đa khoa, được cấp chứng chỉ quốc gia của Đức. Sau khi kết thúc khóa học thành công, các ứng viên sẽ được cấp chứng chỉ quốc gia, được làm việc và xem xét cho phép định cư lâu dài tại Đức theo quy định pháp luật của Đức.

Sau khi tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ quốc gia của Đức, học viên được làm việc, hưởng mức lương như công dân Đức và các chế độ phúc lợi xã hội theo quy định của luật pháp Đức.

Vũ Cường
Phiên bản di động