Thị trường nội địa - Động lực khôi phục du lịch Việt Nam
Lễ hội du lịch năm 2021 “Ba Vì - Khám phá và trải nghiệm mới” Khởi động Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2021 Một góc phố cổ Hội An được tái hiện giữa lòng thành phố Thanh Hóa |
Hiện mùa du lịch biển với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang ghi nhận số lượng khách du lịch đặt tour tăng đột biến, với công suất đạt 2/3 so với năm 2019, thời điểm chưa có dịch Covid-19.
Sau hai chiến dịch kích cầu sâu rộng, đã có 56 triệu lượt khách nội địa đi du lịch. Năm nay, con số này được kỳ vọng đạt 80 triệu lượt khách.
Ngoài ra, các chương trình kích cầu du lịch nội địa như: "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn"... cần được tiếp tục triển khai mạnh mẽ tại các địa phương trong thời gian tới.