Thi THPT Quốc gia 2019: Thí sinh nói gì về đề tổ hợp Khoa học tự nhiên?

Những thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi cho rằng đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên năm nay khá khó. Mức điểm trung bình có thể đạt được 6-7 điểm. 
Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Những hình ảnh đẹp bên ngoài phòng thi Thí sinh đến muộn giờ thi, có khả năng bỏ lỡ môn Vật lý Đình chỉ 2 cán bộ, 34 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên

Xem Clip thí sinh nói về Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên:

Sáng 26/6, thí sinh thi THPT quốc gia làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Đến 10h30, các thí sinh đã bắt đầu rời phòng thi.

thi thpt quoc gia 2019 thi sinh noi gi ve de to hop khoa hoc tu nhien
Thí sinh rời khỏi phòng thi ở Nghĩa Tân, Hà Nội
thi thpt quoc gia 2019 thi sinh noi gi ve de to hop khoa hoc tu nhien

Theo ghi nhận của phóng viên, thí sinh kêu đề tổ hợp Khoa học tự nhiên khá khó so với năm trước. Điểm trung bình em làm được chỉ từ 6-7 điểm.

Tại điểm thi trường Việt Đức, Hà Nội một thí sinh cho biết: Đề môn Hóa khó nhất. Tuy nhiên em không bỏ câu nào. Em cũng cho biết thêm cần phải so đáp án em mới tính được số điểm của mình.

Một số thí sinh cho rằng đề thi dễ, các em hoàn thành khá tốt bài thi của mình và sẽ nỗ lực làm nốt bài thi trong ngày 27/6 để đạt mục tiêu vào đại học.

Đề Lý được nhiều học sinh đánh giá là dễ nhất khi nhiều em hoàn thành được 80% khối lượng bài thi. Môn Hóa, Sinh khó hơn, có em chỉ làm được khoảng 50% còn lại khoanh ngẫu nhiên trông chờ vào may rủi.

thi thpt quoc gia 2019 thi sinh noi gi ve de to hop khoa hoc tu nhien
Thí sinh xem lại đề trước khi rời điểm thi. Ảnh chụp tại điểm thi ở Nghĩa Tân, Hà Nội

Tại điểm thi ở Lào Cai, qua khảo sát của phóng viên, các thí sinh kêu đề tổ hợp Tự nhiên khó. Với môn Vật lý, các em làm được 50-60% đề thi, môn Sinh học là khoảng 50%. Em Trần Thị Thu Thuỳ lớp 12A6 trường THPT số 1 Sa Pa, Lào Cai cho biết: 25 câu đầu của đề Hóa học là dễ, từ câu 32 trở đi, em không làm được.

thi thpt quoc gia 2019 thi sinh noi gi ve de to hop khoa hoc tu nhien
Các em học sinh hớn hở rời điểm thi ở Sa Pa

Tại Nghệ An, một số thí sinh chia sẻ mình làm được 50-70% bài thi tổ hợp Tự nhiên. Các em cho rằng đề thi vừa sức, học sinh có thể đạt được điểm trung bình.

thi thpt quoc gia 2019 thi sinh noi gi ve de to hop khoa hoc tu nhien
Thí sinh rời điểm thi ở trường THPT Hà Huy Tập, Nghệ An

Nhiều thí sinh khá lo lắng trước giờ vào thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Các em chia sẻ đã làm thử hết các đề năm trước và đặt kì vọng hoàn thành tốt bài thi tổ hợp để tăng khả năng trúng tuyển vào đại học.Trời nắng nóng khiến thí sinh khá mệt, chỉ muốn về nhà ngay để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có gần 330.000 thí sinh lựa chọn tổ hợp này để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng, chiếm hơn 37% tổng số thí sinh dự thi.

Với bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên năm nay, căn cứ vào đề thi tham khảo Bộ GDĐT đã công bố trước đó có thể thấy cấu trúc đề thi theo hướng: Khoảng 60% kiến thức cơ bản và khoảng 40% là phần nâng cao để phân loại.

Câu hỏi trong đề thi sắp xếp từ dễ đến khó, càng về cuối, độ phân hóa càng cao hơn; do đó thí sinh nên làm tuần tự từ đầu đến cuối đề thi.

Đề thi cũng có thêm câu hỏi về thí nghiệm thực hành nhằm tác động ngược trở lại việc dạy học của nhà trường, giúp thúc đẩy dạy học thực hành nhiều hơn.

Nhóm PV
Phiên bản di động