Thí sinh Lê Trung Kiên giành giải nhất cuộc thi “Thanh niên khởi tạo gương mặt số”

Chiều 9/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022.
Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho thanh niên quận Hoàn Kiếm Công an TP Hà Nội: Phòng ngừa, trấn áp tội phạm liên quan đến người chưa thành niên Lộ diện Quán quân cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn”

Từ hơn 10 nghìn thí sinh đăng ký tham gia, Ban tổ chức đã tìm ra 30 gương mặt tiêu biểu và triển khai vòng chung kết cuộc thi ngày 28/10/2022. Kết quả, thí sinh Lê Trung Kiên, Bí thư chi đoàn 1A, xã Tân Thạnh Tây (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh) đã giành giải nhất với trang web cá nhân http://letrungkien.xyz.

Phát biểu tại lễ trao giải, anh Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho rằng: “Hiện nay chuyển đổi số đã bao phủ rộng khắp các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội và tác động đến mỗi cá nhân.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất tới thí sinh Lê Trung Kiên
Đại diện Ban tổ chức trao giải nhất tới thí sinh Lê Trung Kiên

Trong quá trình chuyển đổi số ấy, xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số cũng đang trở thành một điều quan trọng đối với mọi người, đặc biệt các bạn trẻ bằng đa dạng cách thể hiện như Facebook, Tiktok, Blog cá nhân, CV online và hàng ngàn những hình thức đa dạng khác.

Xây dưng thương hiệu cá nhân sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các thanh niên, sinh viên trong tuyển dụng, công việc cũng như cuộc sống. Cuộc thi “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022 là một sân chơi để, trong đó các bạn trẻ là trung tâm của sự sáng tạo, qua đây sẽ tạo ra một hệ sinh thái mới mẻ để các bạn thỏa sức bắt kịp xu hướng, trending, nơi các bạn thấy được mình chính là tương lai của công nghệ - chuyển đổi số Việt Nam”.

Các thí sinh giành giải thưởng cuộc thi
Các thí sinh giành giải thưởng của cuộc thi

Dành cho mọi công dân Việt Nam từ 16-30 tuổi, cuộc thi diễn ra từ ngày 30/5 đến 30/9/2022 theo hình thức trực tuyến. Các thí sinh tranh tài bằng cách tạo lập một trang web trên nền tảng do Ban tổ chức cung cấp tại địa chỉ thanhnienvoichuyendoiso.vn.

Trang web tham gia cuộc thi được xây dựng theo các chủ đề: lịch sử, văn hóa, giáo dục, khoa học, kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh, du lịch… Trong đó, ưu tiên các lĩnh vực liên quan đến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong thanh niên, bảo đảm tính thẩm mỹ, tiện ích trong sử dụng và có tính ứng dụng trong thực tế.

Các khách mời, diễn giả chia sẻ tại chương trình
Các khách mời, diễn giả chia sẻ tại chương trình

Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì và 3 giải ba chung cuộc. Ngoài tiền mặt, 6 thí sinh nêu trên đều được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Giấy chứng nhận và nhiều phần thưởng có giá trị.

Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” có mục đích phát huy vai trò xung kích, thúc đẩy sự sáng tạo của thanh niên trong ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong học tập, công tác, lao động sáng tạo; nâng cao nhận thức, năng lực hội nhập quốc tế cho thanh niên trong kỷ nguyên mới, từ đó chia sẻ các giải pháp, sáng tạo công nghệ trong học tập, rèn luyện, lao động.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động