Thí sinh đến muộn giờ thi, có khả năng bỏ lỡ môn Vật lý

Giờ làm bài thi  các môn ở tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) bắt đầu từ 7h35p, tuy nhiên, vẫn có những thí sinh đến muộn khi đồng hồ đã chỉ 7h48p. Có khả năng em sẽ bỏ lỡ môn  thi Vật Lý. 
Dự báo thời tiết ngày 26/6: Hà Nội nóng trở lại, Trung Bộ tiếp tục nắng lửa gió Lào Đình chỉ 2 cán bộ, 34 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên Một ngày “trọn niềm vui” với thí sinh Hà Nội thi THPT quốc gia 2019

Đúng 7h35p, hàng vạn thí sinh trên cả nước bắt đầu làm bài thi các môn ở tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) với thời gian làm bài là 50 phút trong ngày thi thứ Hai kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Sáng nay, nhiều thí sinh đã đến phòng thi từ rất sớm, rút kinh nghiệm một số trường hợp đến muộn trong ngày đầu tiên dự thi kỳ thi THPT Quốc gia. Thời tiết miền Bắc và Trung Bộ nắng gay gắt. Điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe thí sinh tham gia dự thi. Tuy nhiên, ở cổng điểm thi nào cũng có đội tình nguyện với nước uống miễn phí sẵn sàng tiếp sức cho các thí sinh và phụ huynh.

Dẫu vậy, vẫn có những thí sinh đến muộn giờ thi. Tại điểm thi trường THPT Kim Liên, một thí sinh vừa đến lúc 7h48p và có khả năng sẽ không kịp giờ thi môn Lý. Tuy nhiên, em vẫn có thể dự thi 2 môn còn lại của Tổ hợp.

thi sinh den muon gio thi co kha nang bo lo mon vat ly
Thí sinh đến muộn ở điểm thi trường THPT Kim Liên. Ảnh: Hoàng Duy
thi sinh den muon gio thi co kha nang bo lo mon vat ly
Điểm thi ở khu Kim Mã mới sáng sớm nắng đã gay gắt. Ảnh: Quang Chương

Năm nay, lượng thí chọn bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên chiếm 34% trên tổng số 887.000 thí sinh đăng ký dự thi. Lượng thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội đã cao hơn với 53% (hơn 468.000 thí sinh). 3,1% tổng số thí sinh chọn thi cả hai bài thi.

thi sinh den muon gio thi co kha nang bo lo mon vat ly
Trong lúc nhiều phụ huynh chọn cách chờ con ở cổng trường thì cũng có phụ huynh chở con đi thi rồi đi làm. Khu vực cổng trường THPT Kim Liên vắng bóng phụ huynh. Ảnh: Hoàng Duy

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2019, đối với thí sinh đã đăng k‎ý dự thi cả hai bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội bắt buộc phải dự thi đủ cả hai bài thi này.

Nếu thí sinh bỏ một trong hai bài thi sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT. Sau khi có kết quả thi, bài thi nào cao điểm hơn sẽ được chọn xét tốt nghiệp.

Nhóm PV
Phiên bản di động