Thí sinh đặc biệt tại các cuộc thi hoa hậu thế giới

Thí sinh ngoại cỡ, người chuyển giới được quan tâm tại các cuộc thi hoa hậu nhờ lan tỏa được câu chuyện truyền cảm hứng.
Dàn hoa hậu, á hậu diện áo dài trắng khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 chính thức khởi động Công ty GHB bị phạt 49 triệu đồng do tổ chức cuộc thi hoa hậu "chui"

Thí sinh ngoại cỡ, người chuyển giới được quan tâm tại các cuộc thi hoa hậu nhờ lan tỏa được câu chuyện truyền cảm hứng.

hoa hau hoan vu anh 1

hoa hau hoan vu anh 2

Trong cuộc thi Miss Earth USA 2021, Emma Loney là thí sinh đặc biệt nhất khi chỉ cao 1,65 m nhưng nặng hơn 100 kg. Sự tự tin, hoạt ngôn, truyền nguồn cảm hứng tích cực đến mọi người đã giúp Butler xuất sắc lọt vào top 12. Người đẹp chia sẻ: "Nghe tên mình được xướng vào top 20, rồi top 12, cảm giác ấy như đang mơ vậy. Được đứng cùng những phụ nữ mạnh mẽ, thông minh, giỏi giang là vinh dự của tôi. Điều tôi có thể nói bây giờ là cảm ơn tất cả". Ảnh: Instagram NV.

hoa hau hoan vu anh 3

hoa hau hoan vu anh 4

Theo Angelopedia, Emma Loney không chật vật ăn kiêng để có số đo chuẩn. Cô tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, khuyến khích phụ nữ ăn uống đủ dinh dưỡng và tập thể dục giữ sức khỏe. Top 12 Miss Earth USA hoạt động tích cực trong phong trào Body Positivity và Hiệp hội Rối loạn Ăn uống Quốc gia (NEDA) - tổ chức hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi chứng rối loạn ăn uống. Ảnh: Instagram NV.

hoa hau hoan vu anh 5

hoa hau hoan vu anh 6

Với tiêu chí khắc nghiệt của Miss Universe, việc thí sinh có thân hình ngoại cỡ tiến sâu vốn được cho là không thể. Tuy nhiên, Siera Bearchell đã phá vỡ định kiến này. Cô là người đẹp béo đầu tiên và duy nhất đã vượt qua vòng thi áo tắm để giành một suất vào top 9 Miss Universe 2016. Năm đó, Bearchell gây ấn tượng mạnh bởi sự thông minh, sắc sảo. Ảnh: Miss Universe.

hoa hau hoan vu anh 7

hoa hau hoan vu anh 8

Thực tế, Siera Bearchell bị ám ảnh về cân nặng. Có thời điểm cô rất gầy guộc và ngược lại. Sau Miss Universe, người đẹp Canada nhận vô số lời chê bai ngoại hình nên đã quyết tâm giảm cân. Hiện tại, hoa hậu sinh năm 1993 đã về lại số cân nặng như mong muốn. Ảnh: Instagram NV.

hoa hau hoan vu anh 9

Gabriela Molina - cô gái cụt hai tay - có tên trong số 21 thí sinh vào chung kết Hoa hậu Hòa bình Mexico 2020. Molina chia sẻ: "Tôi muốn tham gia cuộc thi, xuất hiện trên sân khấu và lan tỏa những thông điệp tích cực cho người khuyết tật cũng như những người khác về nghị lực sống, không bao giờ bỏ cuộc mới là điều quan trọng". Ảnh: Instagram.

hoa hau hoan vu anh 10

hoa hau hoan vu anh 11

Theo tiết lộ, Gabriela Molina bị khiếm khuyết từ khi mới sinh ra. Cô thừa nhận gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn xoay sở được trong việc tự ăn uống, sử dụng điện thoại hay ngồi viết lách. Người đẹp đã tốt nghiệp cử nhân ngành Tâm lý học. Ngoài làm người mẫu chụp hình, Molina còn là một diễn giả, thường tổ chức các buổi nói chuyện để truyền cảm hứng sống đẹp đến cộng đồng. Ảnh: Pinterest.

hoa hau hoan vu anh 12

Angela Ponce là người chuyển giới đầu tiên đăng quang Hoa hậu Tây Ban Nha, cũng là thí sinh chuyển giới đầu tiên được chấp nhận tại Miss Universe. Năm 2018, cô đến Thái Lan thi Hoa hậu Hoàn vũ và được quốc gia này đón nhận nồng nhiệt. Ảnh: Pink News.

hoa hau hoan vu anh 13

Trong đêm chung kết, người đẹp cao 1,82 m bất ngờ được ban tổ chức dành hẳn một tiết mục để vinh danh. Trên sân khấu, Angela Ponce đã bật khóc nức nở vì xúc động và vỡ òa hạnh phúc. Cô chia sẻ bản thân sẽ không bao giờ quên được trải nghiệm tuyệt vời này. Ảnh: SBS.

Nguồn: zing.vn
zingnews.vn
Phiên bản di động