Hà Nội:

Thêm bệnh nhân đi cùng chuyến bay VN0054 dương tính với SARS-CoV-2

Vào 19h ngày 6/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội qua điều tra dịch tễ bệnh nhân N.H.N. tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội ghi nhận trường hợp ông  N.Q.T. đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh đã lấy mẫu và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm ông T. dương tính với SARS-CoV-2.
Dịch SARS-CoV-2 phức tạp: Bộ Tư pháp ra thông báo nóng WHO đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam và ASEAN trong phòng chống dịch SARS-CoV-2 Hải Phòng sẵn sàng miễn phí lương thực cho dân vùng dịch Sập khách sạn 5 tầng dùng để cách ly bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 Hãy có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng để chung tay chặn SARS-CoV-2 Hà Nội sẽ phạt người tung tin đồn về cô gái nhiễm SARS-CoV-2

Trường hợp này là người ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân số 17 sau khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Cơ quan y tế đã lấy mẫu và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Kết quả cho thấy bệnh nhân T. đã dương tính với chủng virus SARS-CoV-2

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đưa tin, ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ 17 ở Việt Nam là nữ bệnh nhân N.H.N., 26 tuổi ở quận Ba Đình (Hà Nội) đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý, Pháp du lịch và trở về Hà Nội ngày 2/3 vừa qua trên chuyến bay VN0054. Chuyến bay về Việt Nam cùng nữ bệnh nhân này có tổng cộng 201 hành khách, 4 phi công và 12 tiếp viên.

them benh nhan di cung chuyen bay vn0054 duong tinh voi sars cov 2
Thêm bệnh nhân đi cùng chuyến bay VN0054 dương tính với SARS-CoV-2

Hà Nội đã nâng bậc cách ly, xác định 2 nơi được coi là ổ dịch và đã tìm ra hơn 200 người các diện tiếp xúc với nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 17. Bác ruột và lái xe của bệnh nhân này đã được xác định nhiễm Covid-19 và là ca nhiễm thứ 19, 20 tại Việt Nam (16 ca đã chữa khỏi - pv).

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp tử vong do Covid-19 gây ra.

Đinh Linh
Phiên bản di động