Thêm 4 vụ tử vong thương tâm, báo động tai nạn đuối nước ở trẻ em mùa hè

Trong ngày 4/6, đã có thêm 2 vụ đuối nước ở Kiên Giang và Quảng Bình với 4 trẻ em tử vong. Những vụ tai nạn đuối nước thương tâm diễn ra liên tục suốt những ngày qua đòi hỏi các cơ quan chức năng, cơ sở giáo dục và ngay trong mỗi gia đình, cá nhân cần tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống bảo vệ con em mình.   
Quảng Bình: Hai thanh niên bị đuối nước tử vong khi tắm biển

Thông tin ban đầu, chiều 4/6, người dân phát hiện 3 cháu bé: N.H.K (4 tuổi), N.H.N (6 tuổi) và N.V.T (7 tuổi, cùng trú tại thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) bị đuối nước tại khu vực ao nhà ông V.V.C.

Dù đã được người dân đưa lên bờ, đưa đi cấp cứu nhưng 3 cháu bé đã tử vong.

dau xot 3 chau be duoi nuoc tu vong trong ao cua can bo xa
Khu vực nơi 3 cháu bé bị đuối nước tử vong. Ảnh báo Tiền phong

Trước đó cả 3 cháu bé đi vào khu vực ao nhà ông V.V.C để vui chơi nhưng cả 3 cháu đều không biết bơi , nên khi xuống ao dẫn đến đuối nước.

Theo báo Tiền phong, khu vực các cháu bị đuối nước nằm trong đất của ông V.V.C, đang đào để làm khu sinh thái. Ông V.V.C hiện là Bí thư xã.

Hiện, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang điều tra làm rõ vụ việc, công an chưa xác định do các cháu xuống ao bơi hay trượt chân ngã xuống.

Cùng ngày, một cháu bé 4 tuổi tại Quảng Bình cũng bị đuối nước tử vong. Cụ thể, cháu Cao Văn Q (SN 2015, trú Bản Kè, xã Lâm Hóa) ngủ dậy không thấy mẹ đâu nên đã đi ra bờ suối để tìm mẹ. Tới nơi mẹ cháu đang xúc cá ở khu vực thượng nguồn sông Gianh thì không may cháu bị trượt chân xuống nước.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động