Thêm 1 bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính Covid-19

Chiều 14/5, Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, bệnh viện vừa có thêm một bác sĩ dương tính Covid-19.
Kết quả xét nghiệm âm tính với trường hợp F1 tiếp xúc với bác sĩ quân y nhiễm Covid-19 Những nhân viên y tế, bác sĩ đầu tiên của Bệnh viện Thanh Nhàn được tiêm vắc xin Covid-19

Trường hợp này làm cùng bác sĩ N.V.C (nam, sinh năm 1966, địa chỉ tại: Số 32, ngõ 140, đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) - người vừa được phát hiện dương tính trước đó.

Theo Bệnh viện Phổi Trung ương, sau khi bác sĩ N.V. C có kết quả dương tính, bệnh viện đã lập tức truy vết, xét nghiệm tất cả những người cùng phòng với bác sĩ C và phát hiện thêm 1 bác sĩ khác cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm 1 bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính Covid-19
Ảnh minh hoạ

Hiện 2 bác sĩ này đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Cả 2 trường hợp này chưa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Ông Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, phòng 2 bác sĩ làm việc ở xa khu khám bệnh, không tiếp xúc với bệnh nhân nên bệnh viện không phải phong tỏa, không ảnh hưởng đến khám và điều trị. Trong phòng có 5 người làm việc với 2 bác sĩ đều đã được đưa đi cách ly. Hiện phòng đang được phun khử khuẩn, đóng cửa, ngừng làm việc. Những ai là đối tượng F2 được chỉ đạo làm việc tại nhà.

"Phía bệnh viện cũng thường xuyên xét nghiệm chủ động cho các bác sĩ. Hai trường hợp dương tính không làm ở khu khám và điều trị”- PGS.TS Nguyễn Viết Nhung cho hay.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động