Thay vì thẻ xe, người cao tuổi chỉ cần chứng minh thư để đi xe buýt miễn phí

Để giảm tải quá trình làm thẻ đi xe buýt miễn phí cho người cao tuổi, từ nay đến 31/10/2019, các cụ trên 60 tuổi chỉ cần xuất trình chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân (bản chính) là có thể đi xe miễn phí.
Hà Nội miễn phí xe buýt cho người có công, người cao tuổi

Như đã thông tin, từ tháng 9/2019, Hà Nội chủ trương miễn phí vé xe buýt với những người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (theo Luật Người cao tuổi từ năm 2009 là công dân từ đủ 60 tuổi trở lên), nhân khẩu thuộc hộ nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi.

Sau 20 ngày thực hiện, gần 100.000 người cao tuổi đến nộp hồ sơ. Hiện con số này tiếp tục tăng. Điều này khiến công tác phát hành thẻ bị chậm trễ, ùn tắc.

thay vi the xe nguoi cao tuoi chi can chung minh thu de di xe buyt mien phi

Chia sẻ với PV, bác V.T.N 64 tuổi cư trú tại phường Phương Liệt (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Khi nghe tin về chủ trương miễn phí vé xe buýt cho người cao tuổi, tôi vui lắm. Tôi và mấy người trong xóm rủ nhau đi làm cùng.

Nhưng chưa kịp vui thì lại thấy buồn. Hồ sơ gửi thì lâu mà mãi chưa được nhận. Có ra hỏi thì thấy nhân viên bảo hồ sơ nhiều quá. Tôi nghĩ nên có phương án nào giải quyết vấn đề trên để tôi và mọi người sớm được hưởng chế độ này".

Để giảm tải cho các điểm tiếp nhận hồ sơ và bộ phận sản xuất thẻ, tạo thuận lợi cho các đối tượng là người cao tuổi có nhu cầu đi xe buýt miễn phí nhưng chưa đăng ký làm thẻ, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) đề nghị các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt từ nay (9/9) đến hết 31/10/2019 thực hiện việc tiếp nhận chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân của các cụ trên 60 tuổi thay vì chỉ tiếp nhận thẻ xe buýt.

Điều này không những tạo thuận lợi cho các cụ cao tuổi ở Hà Nội khi di chuyển bằng xe buýt, mà còn giảm tải cho công tác phát hành thẻ xe của lực lượng chức năng. Qua đó, góp phần phát huy hết tính nhân văn của chủ trương miễn phí xe buýt cho các đối tượng trên địa bàn.

thay vi the xe nguoi cao tuoi chi can chung minh thu de di xe buyt mien phi
Hoàng Duy
Phiên bản di động