Thầy giáo với tâm huyết chắp cánh cho những khát vọng học trò

Từ Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống toàn cầu do thầy giáo Đặng Thế Hiếu (trường Tiểu học Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội) sáng lập, rất nhiều trẻ em đã trưởng thành hơn, tự tin và phát triển toàn diện. Thầy Hiếu còn là người xây dựng website học trực tuyến hochieuqua.vn nhằm hỗ trợ các em học sinh học tập hiệu quả.
Ứng dụng học toán miễn phí của thầy giáo làng Thầy giáo vừa dạy trực tuyến vừa trông con giữa mùa dịch Covid-19 Thầy giáo tự pha chế nước rửa tay khô, tặng 600 chai cho người dân

Khi thầy dạy Toán dạy kỹ năng sống

Trên mảnh đất vẫn còn nhiều khó khăn ở huyện Thạch Thất (xã Hữu Bằng), thầy Hiếu nhận thấy trẻ em có rất ít không gian để vui chơi lành mạnh, phát triển toàn thiện; Đồng thời thiếu đi những kỹ năng sống cần thiết. Tuy không phải người địa phương nhưng thầy Hiếu luôn dành tình cảm đặc biệt cho mảnh đất này và không ngừng trăn trở làm sao cho trẻ em được học hỏi những điều tốt nhất.

Thầy Hiếu nhiệt huyết trong các hoạt động trau dồi kĩ năng sống cho trẻ
Thầy Hiếu nhiệt huyết trong các hoạt động trau dồi kĩ năng sống cho trẻ

Đi đến quyết định sáng lập Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống toàn cầu, thầy Hiếu gặp không ít khó khăn khi phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cao của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Sức người, sức của còn hạn hẹp, thầy giáo chạy đôn đáo khắp nơi, vận dụng hết các mối quan hệ kêu gọi các bên hợp tác. Giai đoạn đó, nhiều khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua nhưng vì trẻ nhỏ thầy Hiếu đã quyết tâm chinh phục tất cả.

Tại trung tâm, hàng trăm trẻ em trên địa bàn huyện đã được học và thực hành các kỹ năng quan trọng như: Kỹ năng sinh tồn, phòng chống hỏa hoạn, phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại tình dục, giao tiếp...

Thầy Hiếu chia sẻ: “Thông qua những chuyến đi, các em được gần gũi với thiên nhiên, tận mắt chứng kiến, tự tay thực hành để từ đó hiểu biết hơn về thế giới xung quanh, về những điều tưởng như nhỏ bé, đời thường nhưng lại không có cơ hội trải nghiệm.”

Tổ công tác của website hochieuqua.vn luôn mong muốn mang đến những bài giảng hiệu quả
Tổ công tác của website hochieuqua.vn luôn mong muốn mang đến những bài giảng hiệu quả

Cùng với đó, việc học tập qua trải nghiệm đã giúp các học sinh của thầy Hiếu rèn luyện thể chất, khơi gợi và gia tăng những cảm xúc chân thực về cuộc sống.

Xây dựng trang web học trực tuyến hữu ích, hiện đại

Làm chủ công nghệ, nắm bắt được xu hướng, thầy Hiếu và các đồng nghiệp nhận định học trực tuyến sẽ là hình thức phổ biến và có nhiều ưu thế trong thời đại ngày nay. Tổ công tác đã dồn tâm huyết xây dựng thành công website Hochieuqua.vn.

Quá trình xây dựng website, thầy Hiếu gặp rất nhiều thách thức khi công trình đòi hỏi nguồn kinh phí đầu tư khá lớn, tập hợp một đội ngũ thầy cô giỏi, uy tín. Thầy đã dành hàng năm trời xây dựng dự án, thuyết phục nhà đầu tư, các thầy cô giáo khác cùng tham gia.

Trẻ em trên địa bàn huyện Thường Tín được trải nghiệm thực tế trong các buổi học ngoại khóa
Trẻ em trên địa bàn huyện Thạch Thất được trải nghiệm thực tế trong các buổi học ngoại khóa

Tính khả thi cũng như ý nghĩa tốt đẹp của dự án cùng bầu nhiệt huyết của thầy đã quy tụ được đội ngũ các giáo viên giỏi cấp thành phố, giàu kinh nghiệm và có uy tín ở Hà Nội, cùng một ekip kỹ sư IT chuyên nghiệp.

Khi website vừa hoàn thành thì cũng là lúc dịch Covid-19 lan rộng. Chia sẻ với nỗi lo của phụ huynh và học sinh, cùng khó khăn của các thầy cô, hochieuqua.vn đã mở tài khoản cho hàng nghìn học sinh học tập miễn phí tại nhà.

Thông qua những bài giảng chất lượng, giàu tâm huyết, thầy Hiếu cùng đội ngũ thầy cô trên hochieuqua.vn đã truyền cảm hứng học tập đến hàng nghìn học sinh, thực hiện sứ mệnh kết nối tri thức, lan tỏa những giá trị.

Trẻ em học kĩ năng bơi lội tại Trung tâm Giáo dục kĩ năng sống toàn cầu
Trẻ em học kĩ năng bơi lội tại Trung tâm Giáo dục kĩ năng sống toàn cầu

Thầy Hiếu chia sẻ: “Các bài giảng được xây dựng trên các tiêu chí thiết thực, hiệu quả và truyền cảm hứng học tập. Tổ công tác chú trọng lấy các vấn đề từ thực tế để học sinh khám phá, từ đó chiếm lĩnh kiến thức và vận dụng giải quyết trong đời sống thực tế. Các học trò sẽ trở nên chủ động và có thói quen tự học.”

Trang web này còn đặc biệt ở chỗ nó cung cấp công cụ đánh giá năng lực học tập trực tuyến thông minh, hiệu quả. Kết quả được gửi về điện thoại của phụ huynh ngay lập tức với điểm số, nhận xét cùng những tư vấn hữu ích.

Khi được hỏi về động lực để làm ra các công trình tuyệt vời này, thầy Hiếu chỉ mỉm cười và cho rằng tình yêu nghề, yêu trẻ, luôn muốn làm điều tốt nhất cho học sinh đã thúc đẩy mình. Thầy giáo luôn sáng tạo và hành động; Muốn phá vỡ cái cũ, xây dựng cái mới mẻ, hiệu quả để đem đến sự thụ hưởng giáo dục cho những công dân của thời đại mới.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động