“Thay áo mới” cho ngôi trường vùng rốn lũ

Chương trình “Trường em thay áo mới” do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn), Quỹ Hy vọng phối hợp triển khai. Tại trường THCS Phong Thuỷ, xã Phong Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình, Ban tổ chức đã bàn giao công trình cho nhà trường. Đây là một trong 35 ngôi trường "thay áo mới” sớm được hoàn thiện để đưa vào sử dụng.
Xây trường, tặng quà trẻ em khó khăn trong "Ngày làm việc tốt" Kết nối cộng đồng, lan tỏa ước mơ PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây trường THCS tại Nghệ An

Niềm hạnh phúc của thầy và trò

Trường THCS Phong Thủy có 16 phòng học, nay đã khoác lên mình chiếc áo mới vàng tươi và những cánh cửa màu xanh hi vọng, tổng diện tích sơn sửa gần 7.500m2, phục vụ 450 thầy cô và học sinh.

Thầy Lê Đình Lý, Hiệu trường trường THCS Phong Thủy cho biết, Phong Thủy là một trong rốn lũ của trận lũ lịch sử năm 2020. Trường đã bị ngập sâu trong nước, chính vì vậy các phòng học và trang thiết bị học tập bị hư hại nặng nề. Hàng năm, huyện chia sẻ phần kinh phí cho nhà trường để đầu tư cải tạo hoặc sửa chữa, trang bị thêm đồ dùng phục vụ cho việc học của học sinh. Nhà trường vận động thêm bà con dân bản để tạo dựng khuôn viên nhà trường, thay viên ngói, sửa cánh cửa nào hỏng hóc và quét dọn thật sạch sẽ để đón học sinh vào năm học mới.

“Thay áo mới” cho ngôi trường vùng rốn lũ
Ban Tổ chức bàn giao công trình "Trường em thay áo mới" tới trường THCS Phong Thủy

“Năm nay, các em học sinh sẽ rất vui mừng, hạnh phúc khi bước vào năm học mới với một ngôi trường có diện mạo "mới toanh". Trong một thời gian rất ngắn nhưng nhà trường được các mạnh thường quân, thanh niên tình nguyện sửa chữa, sơn lại trường học tạo nên một diện mạo mới cho ngôi trường các em học tập. Chúng tôi thực sự rất cảm động trước tình cảm của các mạnh thường quân đã dành cho các em học sinh và thầy cô giáo nơi đây”, thầy Lê Đình Lý bày tỏ.

Ngay từ sáng sớm, em Nguyễn Trần Bảo Trâm, trường THCS Phong Thủy đã đến trường để tham gia lễ bàn giao công trình. Cô bé chia sẻ: “Được các thầy, cô thông báo đến dự buổi lễ bàn giao của trường, em rất hồ hởi và háo hức vì thấy trường được khoác trên mình màu áo mới. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô và các anh, chị thanh niên”.

“Thay áo mới” cho ngôi trường vùng rốn lũ
Anh Nguyễn Duy Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trao quà tới các em học sinh

Trong đợt bàn giao này, ngoài trường THCS Phong Thủy, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn), Quỹ Hy vọng cũng tiến hành bàn giao và đưa vào sử dụng 4 công trình để sẵn sàng phục vụ các em học sinh trong năm học mới gồm các trường: Tiểu học Mỹ Thuỷ, Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Ngân Thuỷ, TH và THCS số 2 Trường Thuỷ, TH và THCS số 2 Ngư Thuỷ, với tổng số 70 phòng học đã sơn mới, tương đương 27.000 m2.

Món quà trước thềm năm học mới

Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo thành lập 23 đội hình thanh niên tình nguyện tại địa bàn, với hơn 300 đoàn viên, hội viên tham gia. Các đội hình có nhiệm vụ dọn dẹp, cạo sủi làm sạch bề mặt tường, sơn tường…

“Thay áo mới” cho ngôi trường vùng rốn lũ
Trường THCS Phong Thủy được thay áo mới với những khung cửa màu xanh

Anh Nguyễn Duy Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – Trung ương Đoàn cho biết: “Theo kế hoạch, 30 ngôi trường còn lại sẽ được các đội hình thanh niên tình nguyện cùng các đơn vị triển khai và hoàn thành trong tháng 8 để kịp đón các em vào dịp năm học mới. “Trường em thay áo mới” là món quà trước thềm năm học dành tặng 10.500 học sinh và gần 800 giáo viên. Có 372 phòng học, phòng công vụ được sơn sửa cả trong và ngoài với tổng diện tích hơn 105.000m2, trị giá hơn 6 tỷ đồng”.

Bà Trương Thanh Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hy Vọng cho biết: “Với chúng tôi, có lẽ không có điều gì hân hoan và hạnh phúc hơn khi có thể mang nụ cười đến các em nhỏ ở vùng khó khăn như huyện Lệ Thuỷ, nơi thường xuyên chịu tác động của lũ lụt, thiên tai; giúp các em tiếp cận cơ hội giáo dục tốt hơn, từ đó phát triển tri thức bền vững, rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa nông thôn và thành thị. Chúng tôi mong rằng chương trình “Trường em thay áo mới” sẽ tạo niềm vui, sự hào hứng và môi trường an toàn, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh khi vào năm học mới”.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cùng các đơn vị đồng hành đã trao nhiều suất quà tới các gia đình thương bệnh binh, người công với cách mạng và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường học tại tỉnh Hậu Giang PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường học tại tỉnh Hậu Giang
Xây trường, tặng quà trẻ em khó khăn trong "Ngày làm việc tốt" Xây trường, tặng quà trẻ em khó khăn trong "Ngày làm việc tốt"
Kết nối cộng đồng, lan tỏa ước mơ Kết nối cộng đồng, lan tỏa ước mơ
Lê Dung
Phiên bản di động