Kết nối cộng đồng, lan tỏa ước mơ

Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lễ khởi công nhà ở cho hộ nghèo và sân chơi cho thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Tham dự chương trình có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Cùng lãnh đạo huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Về phía báo Tuổi trẻ Thủ đô có đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập; Đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập; Cùng đại diện lãnh đạo các ban của báo.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tượng trưng 2 nhà tình nghĩa tới đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tượng trưng 2 nhà tình nghĩa tới đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái

Tại lễ khởi công căn nhà tình nghĩa, các đồng chí lãnh đạo báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng lãnh đạo huyện Trạm Tấu đã làm lễ động thổ với sự xúc động chứng kiến của gia đình anh Thào A Dua.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cho biết: "Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng hộ nghèo tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Đây là hoạt động thường niên của báo để hưởng ứng chương trình “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”. Chúng tôi hy vọng món quà này sẽ giúp gia đình anh Thào A Dua ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế".

Dịp này, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng kết hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái trao tặng sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Tàng Ghênh, xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu. Tại đây, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 20 suất quà cho 20 cháu có hoàn cảnh khó khăn, 1 chiếc trống cho trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tượng trưng 1 nhà tình nghĩa tới đại diện Tỉnh đoàn Yên Bái
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tượng trưng 1 nhà tình nghĩa tới đại diện Tỉnh đoàn Yên Bái

Những món quà này là tình cảm, tấm lòng xuất phát từ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn mà tập thể cán bộ nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô gửi tới các học sinh và đồng bào vùng cao. Đây là hoạt động công tác xã hội hướng đến những điều tốt đẹp mà báo đã, đang và thực hiện suốt những năm qua và trong thời gian tới. Điều này cũng thể hiện sự kết nối vững chắc giữa báo với cộng đồng để lan tỏa những ước mơ, nỗ lực vượt khó, hy vọng vươn lên cho mọi hoàn cảnh, số phận…

Trước đó, ngày 5/1, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hưng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn Yên Bái và trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã chia sẻ những thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội và những thành tựu đạt được trong năm 2021.

Cụ thể, trong năm vừa qua, tỉnh Yên Bái có tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 7,11%, xếp thứ 2/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc; Xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tốc độ tăng trưởng ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản năm 2021 đạt 5,36% đứng thứ 4/14 tỉnh của khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Mục tiêu giảm nghèo bền vững, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2020 giảm còn 4,76%.

Lễ khởi công nhà ở cho hộ nghèo ở xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Lễ khởi công nhà ở cho hộ nghèo ở xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Đặc biệt, nghệ thuật xòe Thái của tỉnh Yên Bái được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái Nguyễn Minh Tuấn bày tỏ trân trọng khi được đón đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô tới thăm và làm việc. Đồng thời, đồng chí chia sẻ những thành tích đạt được trong năm qua và đánh giá cao báo Tuổi trẻ Thủ đô 36 năm trưởng thành và phát triển, đặc biệt là Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hưng đã dẫn dắt tờ báo trở thành một trong những tờ báo lớn của Thủ đô.

Ngoài ra, báo cũng đã hỗ trợ tỉnh Yên Bái rất tích cực trong công tác tuyên truyền và dõi theo những bước phát triển của địa phương.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà cho các em nhỏ tại lễ khánh thành sân chơi cho thanh thiếu nhi ở xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà cho các em nhỏ tại lễ khánh thành sân chơi cho thanh thiếu nhi ở xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái

Bày tỏ tình cảm trong suốt thời gian đồng hành của báo Tuổi trẻ Thủ đô, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm cảm ơn sự quan tâm của các cấp, ngành và đơn vị báo đã hỗ trợ, động viên các phong trào, hoạt động của tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong thời gian qua.

Nhân chuyến công tác đầu năm mới 2022, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao 3 suất quà là nhà tình nghĩa tới đại diện Tỉnh đoàn Yên Bái và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Chia sẻ với đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn Yên Bái, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cho biết: "Hiện tại, Tuổi trẻ Thủ đô có báo điện tử, ấn phẩm báo giấy Tuổi trẻ Thủ đô, Tuổi trẻ và Đời sống, ấn phẩm Thanh niên khởi nghiệp làm giàu; 8 văn phòng đại diện trên cả nước...

Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô thăm và làm việc với Tỉnh đoàn Yên Bái đầu năm mới 2022
Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô thăm và làm việc với Tỉnh đoàn Yên Bái đầu năm mới 2022

Với tấm lòng và tình cảm đối với Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, chúng tôi đồng hành, chia sẻ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chúng tôi mong muốn thời gian tới tiếp tục đồng hành cùng tỉnh nhà trong công tác thiện nguyện và phát triển kinh tế, xã hội".

Cùng với sự tự chủ ngày càng vững chắc, đổi mới cả về nội dung và hình thức, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục lớn mạnh hơn để có thể đến với đồng bào ở mọi miền Tổ quốc, ở những nơi xa xôi, khó khăn cần nhiều những cánh tay chung sức, đồng lòng hỗ trợ, sẻ chia.

Những sự kiện này cũng là cầu nối gắn kết hơn nữa tình cảm trong thời gian tới trong công tác tuyên truyền, phối hợp giữa báo Tuổi trẻ Thủ đô với các đơn vị trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Phát huy sức trẻ với những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng và trúng
Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động