Nóng tuần qua:

Thanh tra quỹ bảo hiểm y tế, VN Pharma làm giả 9 loại thuốc

Thanh tra quỹ bảo hiểm y tế, đấu thầu thuốc chữa bệnh, vụ thuốc ung thư giả, mượn danh chuyên gia thổi phồng 3 loại thực phẩm chức năng, chỉ 100/ 4000 cơ sở đạt GMP... là những tin nóng trong tuần qua.
Bác sĩ mách bạn: Chườm khi sốt, dân Việt toàn làm sai Nóng tuần qua: Bệnh Whitmore, tân dược hết đát, thanh toán viện phí không tiền mặt Nóng trong tuần: Thiếu nữ tử vong vì sốt xuất huyết, hoại tử vì tiêm filler nâng mũi Bản tin 115: Cẩn trọng khi sử dụng thực phẩm Bản tin 115 cuối tuần: Hà Nội là địa phương thứ 6 xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi Bản tin 115 cuối tuần: Điều tra vụ nghi rối loạn tiêu hóa tại Trường Phổ thông liên cấp Alfred Nobel

Thanh tra quỹ bảo hiểm y tế, đấu thầu thuốc chữa bệnh

Thanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định thanh tra việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế; mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao; đấu thầu thuốc chữa bệnh. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2014 đến ngày 31/12/2018. Quyết định thanh tra được đưa ra trong bối cảnh vụ VN Pharma đang được đưa ra xét xử khiến dư luận quan tâm.

thanh tra quy bao hiem y te vu thuoc ung thu gia
Thanh tra toàn diện đấu thầu thuốc, thiết bị y tế

Xem thông tin chi tiết tại đây.

VN Pharma làm giả nhiều loại thuốc

thanh tra quy bao hiem y te vu thuoc ung thu gia
Khám xét công ty VN Pharma

Không chỉ thuốc chữa ung thư H-Capita 500 Caplet được lãnh đạo Công ty VN Pharma và đồng phạm làm hồ sơ giả nhập về mà còn có 9 loại thuốc khác cũng được công ty này làm giả giấy tờ.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Mượn danh chuyên gia thổi phồng 3 loại thực phẩm chức năng

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua có nhiều website quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, quảng cáo sai công dụng,... Thậm chí các website này còn mượn danh bệnh viện, chuyên gia uy tín để lừa người tiêu dùng.

thanh tra quy bao hiem y te vu thuoc ung thu gia
Một trong những trang web quảng cáo sai sự thật

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Chỉ 100/ 4.000 cơ sở đạt GMP

Từ 1/7/2019, tất cả các cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải có giấy chứng nhận GMP thì mới được sản xuất. Tuy nhiên, sau 2 tháng, cả nước có gần 100 cơ sở đạt GMP.

Vậy còn khoảng 3.900 cơ sở chưa đạt quy định GMP có phải ngừng sản xuất? Xem thông tin chi tiết tại đây.

Nồi cơm tách đường là trò bịp bợm để bán hàng

Được quảng cáo có công năng đặc biệt, vì vậy, giá của những chiếc nồi này cũng đắt hơn so với các loại nồi cơm điện truyền thống. Tại một số siêu thị điện máy, chúng được rao bán với giá từ 4-6 triệu đồng. Trên Facebook, một số tài khoản còn rao bán loại nồi có xuất xứ của Đài Loan có giá rẻ nhất là 2,6 triệu, trong khi loại nồi của Malaysia có giá gần 15 triệu.

thanh tra quy bao hiem y te vu thuoc ung thu gia
Nồi cơm tách đường là trò bịp bợm để bán hàng

Trước những quảng cáo rầm rộ trên mạng, bác sĩ Phan Quốc Sỹ, khoa Nội khoa - Tiểu đường (Bệnh viện Bạch Mai) đã lên tiếng.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Đinh Linh
Phiên bản di động