Thành phố Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2020

Sáng 1/1, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội năm 2020.
Hà Nội: Cảnh báo tình trạng người nước ngoài giả khách du lịch để phạm tội Du lịch nông nghiệp của Thủ đô chưa có tầm nhìn dài hạn Mùa cỏ lau bên cầu Long Biên lịch sử


Theo đó, vị khách đầu tiên là ông Barron Alainmr, quốc tịch Pháp, đi chuyến bay VN-18 tới Hà Nội vào 5h30 ngày 1/1/2020. Đây là đoàn khách du lịch gồm 15 người đều mang quốc tịch Pháp.

Tại buổi tiếp, ông Trần Đức Hải giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đã thay mặt ngành du lịch và nhân dân Thủ đô Hà Nội, chào mừng toàn thể các vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội vào ngày đầu năm mới 2020.

thanh pho ha noi don vi khach quoc te dau tien trong nam 2020
Vị khách đầu tiên là ông Barron Alainmr, quốc tịch Pháp, đi chuyến bay VN-18 tới Hà Nội vào 5h30 ngày 1-1-2020.

Ông Trần Đức Hải cho biết, Thủ đô Hà Nội với bề dày lich sử nghìn năm văn hiến, là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, nơi có tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn với hệ thống sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao. Đặc biệt, sự thân thiện, mến khách của người dân đã tạo nên một hình ảnh Thành phố vì hòa bình, Hà Nội đẹp, hấp dẫn, và an toàn trong con mắt của du khách. Hà Nội đang được rất đông đảo du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến yêu thích trong nhiều năm qua.

Theo lãnh đạo Sở: trong ngày đầu năm mới - năm 2020, một ngày thật ý nghĩa...theo phong tục cổ truyền của người Việt Nam, đây sẽ là vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến xông đất Thủ đô của đất nước Việt Nam chúng tôi - một đất nước tươi đẹp, mến khách. Sự lựa chọn điểm đến Hà Nội cho chuyến du lịch này của quý khách, sẽ hứa hẹn một khởi đầu tốt đẹp, khởi đầu may mắn và giành được nhiều thành công của chính quý khách, cũng như của ngành du lịch Thủ đô Hà Nội trong năm 2020.

thanh pho ha noi don vi khach quoc te dau tien trong nam 2020
Đoàn khách du lịch gồm 15 người đều mang quốc tịch Pháp.

Năm 2019, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thành phố. Hoạt động du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển; công tác quản lý hoạt động du lịch được tăng cường; công tác quy hoạch và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch được tập trung; hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch được mở rộng.

Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch Hà Nội được bổ sung từng bước nâng cao chất lượng phục vụ. Sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hoá, đa dạng hoá các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi.

thanh pho ha noi don vi khach quoc te dau tien trong nam 2020
Trao quà lưu niệm cho các khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội.

Theo báo cáo năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt 28.945.000 lượt khách, tăng 10,0% so với năm trước. Trong đó: khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 7.025.000 lượt khách, tăng 17,0% so với năm trước (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt 4.931.550 lượt khách, tăng 14,2% so với năm 2018); khách du lịch nội địa ước đạt 21.920.000 lượt khách, tăng 8,0% so với năm trước.

Diệp Anh
Phiên bản di động