Thanh niên viết đơn tình nguyện “lên đường” chống dịch

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch Covid-19, nhiều thanh niên Thủ đô đã viết đơn đăng ký làm tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch. Đây cũng là lúc các bạn trẻ thể hiện tinh thần yêu nước, cống hiến cho xã hội.
Tuổi trẻ Long Biên đồng hành cùng y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Các biện pháp mạnh chống dịch Covid-19 từ 0h ngày 28/3/2020 Người trẻ đang lan tỏa hình ảnh rất đẹp trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19

Là sinh viên ngành y tế công cộng, Nguyễn Thị Hiệp (trường Đại học Y tế công cộng) sẵn sàng “lên đường” chống dịch. Hiệp chia sẻ, cô xác định sẽ làm việc trong môi trường có nguy cơ cao nhưng không ngại tình nguyên. Cô sinh viên cũng đã động viên bố mẹ ở nhà cứ yên tâm.

“Chúng tôi có thể được đảm bảo tốt, hoàn thành nhiệm vụ khi được phân công. Sau khóa tập huấn, chúng tôi chính thức khoác lên mình bộ trang phục bảo hộ y tế, tự tin bước vào hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Hành trang mà chúng tôi mang theo là tri thức, tuổi trẻ và có cả những gửi gắm tin yêu”, Nguyễn Thị Hiệp bày tỏ.

Tự tin với kiến thức chuyên môn, thôi thúc bởi lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đỗ Bích Ngọc (trường Đại học Y Hà Nội) tình nguyện tham gia các chương trình tập huấn trau dồi nghiệp vụ để sẵn sàng bước vào cuộc chiến chống dịch Covid- 19. Khi được điều động tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19, Ngọc rất hào hứng.

“Tôi muốn cống hiến một phần sức nhỏ trong phòng chống dịch Covid-19. Biết sẽ có những nguy cơ nhất định nhưng khi Tổ quốc cần, chúng tôi luôn sẵn sàng. Với lợi thế hiểu biết về công tác phòng, chống dịch hơn những sinh viên trường khác, chúng tôi sẽ có ý thức bảo vệ cho bản thân hơn và tuyên truyền tốt cho những người xung quanh, không hoảng loạn trước fake news”, Đỗ Bích Ngọc bày tỏ.

thanh nien viet don tinh nguyen len duong chong dich

Đơn tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19 của thanh niên Hà Nội

Thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, đồng thời triển khai các biện pháp tích cực phòng, chống dịch Covid-19.

Họ cùng nhau phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí. Thanh niên đến từng ngõ – gõ từng nhà, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nhân dân làm thủ tục khai báo y tế; đo thân nhiệt cho người dân; thăm tặng quà y bác sĩ tham gia công tác phòng dịch... Từ các ngành, lĩnh vực công tác, từ cán bộ, y bác sĩ, công an, dân phòng, tình nguyện viên đều đã thể hiện rõ nét tính tiên phong của tuổi trẻ.

Quận đoàn Cầu Giấy, Hà Nội cũng chính thức ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng dịch Covid-19, với thành viên là đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc; có sức khỏe và xung kích, sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch.

Thực hiện công văn của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chương Mỹ, Hà Nội về việc đăng kí tình nguyện viên tham gia công tác phòng dịch, rất đông bạn trẻ của huyện cũng đã viết đơn đăng kí trở thành tình nguyện viên chống dịch.

Bạn trẻ Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1990, xã Đại Yên, Chương Mỹ, Hà Nội cho biết: “Trong thời gian qua, tôi được nghe trên báo, đài, truyền hình thời sự, đặc biệt là hệ thống Đài truyền thanh của xã nói nhiều về cách phòng chống dịch Covid-19 và tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đang diễn biến phức tạp... Tôi viết đơn tham gia đoàn tình nguyện của Đoàn xã Đại Yên phục vụ công tác phòng chống dịch khi Ban chỉ đạo của huyện yêu cầu”.

Khi Tổ quốc cần, không chỉ những sinh viên ngành y mà rất đông đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tình nguyện “lên đường” chống dịch. Với họ, đây vừa là trách nhiệm, vừa là cơ hội để học tập và cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động