Thanh niên tại "Thủ đô gió ngàn" hòa vào cơn lốc chuyển đổi số

Anh Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đề nghị thanh niên tỉnh Thái Nguyên chú trọng ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động.
Chị Phạm Thị Thu Hiền tái cử vị trí Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên động viên, khích lệ thanh niên

Sáng 10/10, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra phiên trọng thể.

Tham dự Đại hội có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; anh Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Về phía tỉnh Thái Nguyên, có ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đỗ Đức Công, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Thanh niên tại
Các đại biểu dự phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Lan tỏa sâu rộng phong trào“Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Phát biểu tại Đại hội, anh Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên luôn được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong khu vực, các chỉ tiêu nhiệm kỳ đều đạt và vượt so với mục tiêu đề ra.

Đáng chú ý, đối với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, việc triển khai có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” toàn diện trên các mặt công tác, đặc biệt là công tác định hướng, giáo dục thanh niên về truyền thống cách mạng của Thái Nguyên, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào về quê hương, dân tộc.

Thanh niên tại
Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư thăm quan các sản phẩm công nghệ của thanh niên Thái Nguyên

Bên cạnh đó, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiêu biểu với diễn đàn “Thanh niên làm theo lời Bác”; Hội thi về “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các chương trình với chủ đề “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; triển khai hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, vượt qua các khó khăn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đổi mới nội dung theo hướng cụ thể, rõ việc, sát với nhu cầu thực tiễn của địa phương thông qua các chương trình như “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng 3 biên giới”.

anh Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam
Anh Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua Thái Nguyên cũng là đơn vị làm tốt trong việc vận động hội viên, thanh niên và huy động sự ủng hộ từ các doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ học sinh và Nhân dân các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, thực hiện Chương trình “Điều ước cho em”; xây dựng trường đẹp cho em, Nhà bán trú cho em, Nhà vệ sinh cho em, Bữa ăn trưa cho em đạt nhiều kết quả rất tốt trong nhiệm kỳ.

Thanh niên tại
Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên vinh dự đón nhận cờ của Chủ tịch UBND tỉnh

Giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, các cấp bộ Hội trong tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tham gia phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân trong dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, triển khai kịp thời các công trình, phần việc thanh niên, các sáng kiến vì cộng đồng, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo dấu ấn đậm nét, được cộng đồng, xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số

Anh Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khẳng định, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích mà cán bộ, hội viên, thanh niên tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Bên cạnh những thành tích nổi bật, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng đánh giá cao sự nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm những mặt còn hạn chế trong công tác Hội và phong trào thanh niên Thái Nguyên được nêu trong dự thảo báo cáo kết quả nhiệm kỳ, báo cáo kiểm điểm của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh.

Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong nhiệm kỳ tới, anh Nguyễn Xuân Hiếu đề nghị cán bộ, hội viên, thanh niên tỉnh Thái Nguyên chú trọng và quyết tâm tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong triển khai công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà.

Trong quy hoạch tỉnh Thái Nguyên của Thủ tướng Chính phủ với giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050, xác định một trong những đột phá của tỉnh phát triển của tỉnh đó là “Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số; phát triển kinh tế số, xã hội số và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh theo hướng ứng dụng công nghệ số”.

Xác định được đây là chìa khóa quan trọng để phát triển bền vững, tỉnh Thái Nguyên quyết tâm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và là 1 trong 6 tỉnh, thành phố đầu tiên của cả nước ban hành nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công cuộc chuyển đổi số. Đây là một trong những tiền đề quan trọng để đưa Thái Nguyên phát triển theo định hướng trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực.

Thanh niên tại
Ủy ban Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên khóa VII ra mắt Đại hội

Trong đó, thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nguồn lực con người, được xác định là lực lượng tiên phong, đi đầu trong việc đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Đây là thế hệ những người trẻ năng động, sáng tạo, có khả năng thích ứng, hội nhập tốt, được tiếp xúc với công nghệ và kĩ thuật mới. Việc gắn bó với các hoạt động công nghệ, chuyển đổi số đã trở thành sự vận động tự nhiên, sâu sắc trong đời sống của thanh niên.

"Chính vì vậy, tổ chức Hội muốn là tổ chức của thanh niên, có tiếng nói với thanh niên, vận động được thanh niên tham gia tổ chức của mình cần phải tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng phương thức hoạt động, trong đó đặc biệt chú trọng ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong các hoạt động của Hội", anh Nguyễn Xuân Hiếu nhấn mạnh.

Với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm trước yêu cầu phát triển của công tác hội và phong trào thanh niên trong giai đoạn mới, Đại hội đã phát huy dân chủ, thống nhất hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên khóa VII gồm 43 người có đủ tiêu chuẩn, tiêu biểu cho cán bộ, hội viên, thanh niên toàn tỉnh.

Đại hội cũng thống nhất hiệp thương chọn cử 14 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết đại diện cho sức trẻ, trí tuệ, nguyện vọng của cán bộ, hội viên thanh niên Thái Nguyên tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX.

Chị Phạm Thị Thu Hiền, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên khóa VI, được tín nhiệm tái cử chức vụ Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên khóa VII.

Vũ Cường
Phiên bản di động