Thành lập Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội

Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Nhà khách Ủy ban thành phố, có chức năng tổ chức đón tiếp, phục vụ hội nghị, hội thảo, ăn uống, lưu trú cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thành phố...
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, một người tử vong Hà Nội: Xử phạt trên 34,4 tỷ đồng vi phạm an toàn giao thông

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4099/QĐ-UBND tổ chức lại Nhà khách Ủy ban thành phố thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội thành Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội.

Theo quyết định, tên gọi mới của Nhà khách Ủy ban thành phố là Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội (Hanoi Convention Center, viết tắt: HCC). Trụ sở chính của HCC đặt tại số 584 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Cơ sở 2 tại số 13-15 Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Buồm. Cơ sở 3 tại số 16-18 Tràng Thi, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Các cơ sở khác được UBND TP giao để phục vụ các nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Trong thời gian chuyển tiếp, UBND TP Hà Nội quyết định tạm thời giữ nguyên số lượng cấp phó người đứng đầu các phòng chuyên môn, nghiệp vụ hiện có của trung tâm và chỉ được bổ sung các chức danh lãnh đạo nêu trên khi số lượng ít hơn quy định. Việc sắp xếp, bố trí lại số cấp phó để đảm bảo đúng theo quy định được thực hiện trong thời hạn tối đa 3 năm kể từ ngày tổ chức lại theo thẩm quyền và phân cấp.

Thành lập Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội
Trụ sở HĐND, UBND thành phố Hà Nội.

Đối với những trường hợp đã được bổ nhiệm giữ chức vụ người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các phòng, ban và tương đương, sau khi tổ chức lại thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ thì được hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo, áp dụng theo quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng về bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với các chức danh lãnh đạo trong quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy

Sau đó, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Quyết định số 4100/QĐ-UBND quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội.

Theo đó, Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội có chức năng tổ chức đón tiếp, phục vụ hội nghị, hội thảo, ăn uống, lưu trú cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thành phố; các đoàn công tác quốc tế; tổ chức các hoạt động kinh doanh, dịch vụ phục vụ nhu cầu hội họp, ăn uống, lưu trú và các dịch vụ khác cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân theo quy định của pháp luật cũng như đảm bảo mọi hoạt động chung của trung tâm.

Bên cạnh đó, Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội cũng sẽ tổ chức phục vụ các sự kiện chính trị của thành phố; đón tiếp, phục vụ hội nghị, hội thảo, ăn uống, lưu trú cho khách Trung ương, bộ, ban, ngành và các địa phương khác theo kế hoạch hoặc theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội có Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc. Trong đó, Giám đốc là người đứng đầu trung tâm, chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng UBND TP, trước Chủ tịch UBND TP, UBND TP và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của trung tâm.

Còn Phó Giám đốc là người giúp việc cho Giám đốc, chỉ đạo một hoặc một số mặt công tác theo sự phân công của Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy quyền điều hành các hoạt động của trung tâm.

Theo quyết định, số lượng người làm việc, chỉ tiêu hợp đồng lao động của Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động của trung tâm và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội có trách nhiệm xây dựng đề án tự chủ về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và nhân sự, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, căn cứ mức độ, tính chất công việc, nguồn kinh phí tự đảm bảo của đơn vị theo quy định của pháp luật về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, Trung tâm Hội nghị TP Hà Nội có thể ký các hợp đồng lao động, hợp đồng thuê, khoán công việc theo quy định để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong từng thời điểm cụ thể.

Hậu Lộc
Phiên bản di động