Thanh Hóa: Xót thương người đàn ông bị tai nạn lao động phải "làm bạn" với giường bệnh

Trong lúc đang đi làm, anh Tống Văn Khanh không may anh bị tai nạn lao động rơi từ tầng 3 của công trình xuống đất. Trải qua nhiều lần phẫu thuật, nhưng do vết thương quá nặng nên cuộc sống của anh hằng ngày phải làm bạn với giường bệnh và chiếc xe lăn.
Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa xin nghỉ hưu trước tuổi để chữa bệnh

Câu chuyện thương tâm không may xảy ra với anh Tống Văn Khanh (SN 1989), trú tại khu phố Đoài Thôn, phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Lần theo địa chỉ, phóng viên tìm gặp được anh Khanh và bố mẹ đẻ của anh là ông Tống Văn Thọ (SN 1958), bà Trương Thị Tâm (SN 1965).

Bước vào bên trong ngôi nhà tuềnh toàng, phóng viên không khỏi xót thương khi chứng kiến hình ảnh chàng trai nằm co quắp trên giường, ánh mắt nhìn xa xăm trong vô cảm khiến mọi người cứ nghẹn trong lòng. Bên cạnh đó là người đàn ông đã đứng tuổi cứ im lặng pha nước mời khách mà không nói, không rằng.

Theo lời kể, vợ chồng ông Thọ có hai người con trai, anh Tống Văn Khanh là con trai đầu và một em trai là Tống Văn Khánh (SN 1993) đang đi làm xa. Trước đây, anh Khanh vốn là người khỏe mạnh, học hết cấp 3 thì anh ở nhà đi làm và năm 2014 lập gia đình. Sau khi lấy vợ, cuộc sống khó khăn, anh Khanh phải đi làm thuê ở Hà Nội.

Thanh Hóa: Xót thương người đàn ông bị tai nạn lao động phải
Đang tuổi trai tráng nhưng anh Tống Văn Khanh đã phải làm bạn với xe lăn, giường bệnh vì tai nạn lao động.

Một ngày cuối năm 2015, trong khi đang đi làm, không may bị tai nạn lao động rơi từ tầng 3 của công trình xuống đất. Không ai nghĩ anh Khanh còn sống, dù khó khăn nhưng gia đình cũng cố gắng hết sức để cứu chữa cho anh.

Trải qua hai lần phẫu thuật, tuy nhiên, do bị quá nặng nên vết thương của Khanh vẫn không thể lành lặn. Từ ngày bị tai nạn, anh Khanh chỉ nằm một chỗ, không thể đi lại được, mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào sự giúp đỡ của người mẹ.

Theo kết luận của bác sỹ, anh Khanh bị đa chấn thương, rách tĩnh mạch chủ dưới, chấn thương cột sống…Tổng số tiền gia đình phải vay mượn để chữa trị cho Khanh đến nay đã hơn 500 triệu đồng.

Trong khi đó, vợ chồng anh Khanh đã có một cháu trai mới hơn một tuổi. Hiện vợ anh Khanh là chị Phạm Thị Duyên vừa nuôi con vừa đi làm thuê ở xa.

Thanh Hóa: Xót thương người đàn ông bị tai nạn lao động phải
Chấn thương do tai nạn lao động đang ngày càng nặng khiến anh Khanh và gia đình ngày càng cạn kiệt tài chính.

Hai vợ chồng anh Khanh cưới nhau năm 2014 nhưng chưa có nhà ra ở riêng, vẫn phải sống phụ thuộc vào bố mẹ. Ngày trước, khi còn khỏe mạnh, bà Tâm (mẹ anh Khanh) vừa làm ruộng, vừa đi làm thêm có đồng ra đồng vào. Nhưng từ ngày con bị bệnh, bà chỉ suốt ngày ở nhà với con không có thời gian để làm việc khác.

Theo chia sẻ của một số hàng xóm, hoàn cảnh gia đình anh Khanh khá khó khăn, nay lại bị tai nạn và phải có người chăm sóc hàng ngày.

Đáng nói, chấn thương do tai nạn lao động vẫn không buông tha anh Khanh dù đã mất bao nhiêu tiền chạy chữa, bệnh tình cứ đeo đẳng và tàn phá sức khỏe khiến anh ngày càng yếu, gia đình thì ngày càng cạn kiệt tài chính, không đủ chi phí chữa trị.

Bà Tống Thị Yến, hàng xóm kế bên nhà anh Khanh chia sẻ: “Cuộc đời của Khanh thật xót thương, gia cảnh khó khăn, đang tuổi trai trẻ thì lại bị tai nạn lao động. Đến nay bệnh tình của Khanh ngày càng nặng do bị đứt tủy liệt cột sống dẫn đến bị trĩ loét dần, chứng kiến cảnh này dân làng ai cũng thấy thương xót”.

Theo ông Lưu Bá Thược - Bí thư Chi bộ khu phố Đoài Thôn (phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn), hoàn cảnh của gia đình ông Thọ (bố anh Khanh) rất khó khăn, cũng làm nông nghiệp, ruộng chỉ có 3 khẩu, vừa đi làm thuê, làm ngoài để Khanh và Khánh ăn học.

"Lúc lớn lên Khanh chả có nghề nghiệp gì, lấy vợ xong đi làm tự do bên ngoài, không may bị tai nạn, vợ và anh em xúm lại, rồi vay mượn chạy chữa trị mà không thể chữa lành", ông Thược chia sẻ.

Trước bệnh tình ngày càng nguy cấp, gia đình anh Khanh cũng được các cấp chính quyền địa phương và bà con làng xóm quan tâm, chia sẻ. Tuy nhiên, cuộc sống của anh Khanh vẫn còn rất khó khăn, chấn thương hành hạ hàng ngày. Do đó, rất cần thêm nhiều sự giúp đỡ của cộng đồng, để anh vượt qua nỗi đau tinh thần và thể xác.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về

Anh Tống Văn Khanh: STK 106867342156, Ngân hàng ViettinBank chi nhánh Bỉm Sơn. SĐT 0986.126.436.

Chị Phạm Thị Duyên (vợ anh Khanh): STK 50510000415427, Ngân hàng BIDV chi nhánh Bỉm Sơn. SĐT 0968.984.932.

Thành Nhân
Phiên bản di động