Thanh Hoá: Trộm cắp hơn 40 con lợn giống trong đêm

Lợi dụng lúc đêm tối, đối tượng Lê Phương Duy đã cấu kết với những người còn lại để trộm cắp 41 con lợn của Công ty TNHH CJ Vina Agri - Chi nhánh Bình Dương ở xã Thanh Xuân (huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá) trị giá khoảng 100 triệu đồng.
Thanh Hoá: Người phụ nữ chửi bới lực lượng chức năng cản trở làm đường điện 500KV Thanh Hoá: Hàng chục người dân đội nắng giúp tài xế bốc hàng khi xe bị lật Thanh Hoá: Xác định thêm 2 ca mắc bạch hầu ở Mường Lát

Ngày 10/8, thông tin từ Công an huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hoá) đã nhanh chóng điều tra làm rõ vụ mất trộm 41 con lợn giống xảy ra tại một trang trại lợn của Công ty TNHH CJ Vina Agri - Chi nhánh Bình Dương ở xã Thanh Xuân (huyện Như Xuân) và thu hồi lại tài sản trả cho bị hại.

Thanh Hoá: Trộm cắp hơn 40 con lợn giống trong đêm
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Theo đó, vào chiều 4/8, Công an huyện Như Xuân tiếp nhận tin báo từ Công ty TNHH CJ Vina Agri - Chi nhánh Bình Dương trình báo về việc tại trang trại lợn của công ty có địa chỉ ở thôn Thanh Bình (xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh hoá) bị mất trộm 41 con lợn giống, trọng lượng mỗi con từ 15 kg đến 40 kg, ước tính giá trị thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Theo trình báo, khu vực mất trộm tại 3 chuồng bên trong trang trại, diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 28/7 đến ngày 4/8.

Thanh Hoá: Trộm cắp hơn 40 con lợn giống trong đêm
Lực lượng chức năng trả lại số lợn cho người đã mất.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Như Xuân đã huy động lực lượng, tổ chức tiến hành các biện pháp xác minh, điều tra.

Đến ngày 5/8, Tổ công tác Công an huyện Như Xuân đã làm rõ, xác định đối tượng Lê Phương Duy (ở xóm 1, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) là Phó Quản lý trại lợn đã cấu kết với Lục Văn Phong (SN 2002, cư trú tại xã Thanh Quân, huyện Như Xuân) và Nguyễn Đình Tư (SN 1964, trú tại xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) thực hiện hành vi chiếm đoạt số lợn trên vào đêm 29/7 để tham ô tài sản của công ty và mang bán cho vợ chồng Nguyễn Văn Đoàn và Nguyễn Thị Thanh Nhạn (SN 1989, cư trú tại thôn Yên Trung, xã Yên Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình)

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an huyện Như Xuân đã thu giữ được tang vật, tài liệu có liên quan và tạm giữ các đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Thanh Hoá: Hàng chục người dân đội nắng giúp tài xế bốc hàng khi xe bị lật Thanh Hoá: Hàng chục người dân đội nắng giúp tài xế bốc hàng khi xe bị lật
Thanh Hoá: Xác định thêm 2 ca mắc bạch hầu ở Mường Lát Thanh Hoá: Xác định thêm 2 ca mắc bạch hầu ở Mường Lát
Thanh Hoá: Hơn 50 tấn phân bón giả bị phát hiện Thanh Hoá: Hơn 50 tấn phân bón giả bị phát hiện
Ngô Nhung - Bảo An
Phiên bản di động