Thanh Hóa: Thêm 1 trường hợp tái dương tính trong khu cách ly

Tối 8/7, Thanh Hóa ghi nhận thêm 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh đón từ Bắc Giang về bằng xe chuyên dụng và đưa vào tại khu cách ly huyện này ngày 28/6.
Thanh Hóa ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19 tại huyện Thường Xuân Thanh Hóa: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa: Ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 tại khu cách ly tập trung

Theo thông tin từ CDC Thanh Hóa, trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 là nữ bệnh nhân sinh năm 1997; Mã số 7308. Là công nhân làm việc tại Công ty SamKwang, KCN Quang Châu, Bắc Giang.

Thanh Hóa: Thêm 1 trường hợp tái dương tính trong khu cách ly
Bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh đón từ Bắc Giang về bằng xe chuyên dụng và đưa vào khu cách ly của huyện Lang Chánh ngày 28/6. Ảnh minh họa

Từ ngày 17 đến 29/5 bệnh nhân cách ly tại phòng trọ với chồng. Ngày 28/5 được lấy mẫu, ngày 29/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang. Ngày 28/6, bệnh nhân đủ tiêu chuẩn ra viện theo quy định.

Đến 9h sáng ngày 28/6 bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh đón từ Bắc Giang về bằng xe chuyên dụng và đưa vào khu cách ly của huyện Lang Chánh. Trên xe bệnh nhân ngồi cùng với 3 bệnh nhân của huyện Lang Chánh và 1 bệnh nhân huyện Vĩnh Lộc (tái dương tính ngày 30/6). Ngày 8/7 bệnh nhân có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện. Tại khu cách ly bệnh nhân ở một phòng riêng cùng chồng và không tiếp xúc với người khác. Hiện bệnh nhân đã được di chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hoá để cách ly điều trị theo quy định.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2; Xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 theo quy định.

Tân Tam
Phiên bản di động