Thanh Hóa: Nửa đêm rủ nhau đi đòi nợ, 1 người bị bắt 3 kẻ bỏ trốn

Mới đây, công an huyện Quảng Xương, Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thiết (sinh năm 1991) để điều tra, làm rõ hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.
Thanh Hóa: Triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp vật liệu xây dựng Đối tượng trốn truy nã sau khi "hỗn chiến" tại Thanh Hóa, đã bị bắt Thanh Hóa "sắp" tìm ra người chịu trách nhiệm vụ "bốc hơi" hơn 2,2 tỷ đồng tại Kho bạc Hoằng Hóa

Trước đó, khoảng 1h ngày 26/8, anh Hoàng Ngọc Tân (SN 1991, trú xã Quảng Hợp) đang nằm ngủ trong nhà thì đột nhiên bị một nhóm thanh niên dí dao vào cổ ép đưa đi khỏi nhà.

Sau đó, nhóm người này liên tục gọi điện cho gia đình anh Tân yêu cầu số tiền là 90 triệu đồng để chuộc anh Tân. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ bị bắt cóc và đưa đi nhiều địa điểm, anh Tân đã được nhóm này thả về nhà.

Nhận được tin báo của gia đình anh Tân, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng vào cuộc. Sau hơn 1 ngày tích cực điều tra, sáng ngày 28/8, công an huyện Quảng Xương đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thiết tại xã Quảng Văn - là thủ phạm chính trong vụ bắt cóc anh Tân.

4620 di dao bat coc 1759
Nguyễn văn Thiết khai báo tại cơ quan công an

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thiết khai, anh ta được Nguyễn Khắc Ngọc (tức Ngọc cố, SN 1984, trú xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa) cùng Lê Huy Lợi (tức Lợi Bảy, SN 1990 trú xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương) và một đối tượng tên là Tiện (chưa xác định được họ; cũng ở xã Quảng Phúc) rủ đến nhà anh Tân đòi nợ.

Khi đến nhà anh Tân, bọn chúng đã trèo qua tường vào phòng ngủ của vợ chồng anh Tân và dùng dao khống chế bắt anh Tân ra xe ô tô và đi về phía chợ Trôi xã Quảng Văn.

Đến 4h ngày 26/8, biết lực lượng công an đang đi truy tìm, các đối tượng lại chở anh Tân quay lại xã Quảng Hợp cách nhà 300m thì bọn chúng cho anh Tân đi bộ về nhà.

Được biết, trước đó anh Tân có vay của Nguyễn Khắc Ngọc số tiền là 66 triệu đồng. Sau đó Ngọc đã tính số tiền cả gốc và lãi cho anh Tân là 90 triệu đồng. Do anh Tân nợ lâu chưa trả nên Ngọc đã rủ các đối tượng đến bắt cóc để đòi nợ.

Hiện Công an mới bắt giữ được đối tượng Thiết. Riêng đối tượng Ngọc, Lợi và Tiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an điều tra làm rõ.

Tân Tam
Phiên bản di động