Thanh Hóa: Người từ vùng dịch trở về cách ly tập trung tối thiểu 21 ngày

Để tăng cường công tác quản lý, giám sát người từ các địa phương có dịch Covid-19 trở về Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành công điện khẩn số 13.
Thanh Hóa: Thêm 1 ca dương tính với Covid-19 Thanh Hóa: Chung tay chống dịch cùng Bắc Giang và Bắc Ninh Thanh Hóa: Tạm dừng các hoạt động thể thao, tập trung đông người

Nhằm mục đích tăng cường phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công điện khẩn số 13 tăng cường công tác giám sát, quản lý người từ các tỉnh khác trở về Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Người từ vùng dịch trở về cách ly tập trung tối thiểu 21 ngày
Ảnh minh họa

Cụ thể đối với những người trở về Thanh Hóa phải cách ly tập trung tối thiểu 21 ngày theo quy định nếu có liên quan đến các vùng đang có dịch theo thông báo của bộ y tế.

Những người trở về từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hà Nội, TP HCM... phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà (nơi cư trú) tối thiểu 14 ngày.

Những người từ ngoài tỉnh trở về (kể cả không đi qua điểm có dịch) phải thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong thời gian tối thiểu 5 ngày và thông báo cho cơ quan y tế địa phương, xác minh các yếu tố dịch tễ liên quan.

Tân Tam
Phiên bản di động