Thanh Hóa: Khai trương trung tâm tiêm chủng vắc-xin lớn nhất miền Bắc

Sáng 11/7, Trung tâm tiêm chủng cho trẻ em và người lớn VNVC Thanh Hóa tại số 8A Bùi Khắc Nhất, phường Đông Hương, Thành phố Thanh Hóa đã chính thức khai trương với quy mô lớn nhất khu vực miền Bắc, qua đó đã phần nào hạ nhiệt “cơn sốt” vắc-xin của người dân xứ Thanh.    
Cảnh báo nhiều trẻ mắc sởi biến chứng nặng vì không tiêm vắc xin

Trung tâm tiêm chủng vắc-xin VNVC Thanh Hóa có tổng diện tích hơn 4.000 m2, hơn 60 phòng khám và tiêm, có đầy đủ loại vắc-xin cho mọi lứa tuổi.Trung tâm có thể phục vụ lên đến 4.000 lượt khách mỗi ngày. Trung tâm làm việc xuyên trưa và cả thứ 7, Chủ Nhật, ngày Lễ Tết… đáp ứng tối đa nhu cầu tiêm chủng của khách hàng.

thanh hoa khai truong trung tam tiem chung vac xin lon nhat mien bac
Trụ sở Trung tân tiêm chủng vác xin VNVC Thanh Hóa.

Được biết, Thanh Hóa là tỉnh có diện tích lớn thứ 5 cả nước với hơn 11.000 km2, dân số đông thứ 3 cả nước. Mỗi năm có hàng nghìn em bé được sinh ra, nhu cầu tiêm chủng phòng bệnh tại địa phương này là rất lớn. Chưa kể đây là địa phương có khí hậu nóng, độ ẩm cao, thường xuyên phải chịu ảnh hưởng của bão, mưa lớn kéo dài… là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh xuất hiện và bùng phát, nhất là các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như thủy đậu, viêm não Nhật Bản, tay chân miệng, cúm… Tuy luôn cố gắng đảm bảo cung ứng đủ vắc-xin phục vụ người dân, song Thanh Hóa vẫn thường xuyên rơi vào tình trạng “tê liệt” vì chưa đủ cơ sở tiêm chủng. Các điểm tiêm phòng nhỏ lẻ liên tục “cháy” các mũi vắc-xin tiêm phòng cho trẻ, đặc biệt là vắc-xin dịch vụ.

thanh hoa khai truong trung tam tiem chung vac xin lon nhat mien bac
Hàng ngàn người đưa bé đến trung tâm tiêm chủng lớn nhất miền Bắc

Theo số liệu thống kê từ trung tâm tiêm chủng VNVC, trung bình mỗi tháng có từ 4.000 - 5.000 khách hàng ở Thanh Hóa đến các Trung tâm VNVC tại Hà Nội và Thành phố Vinh tiêm chủng. Riêng trong hai tháng 5 và 6 năm 2019, có hơn 10.000 khách hàng xứ Thanh cho trẻ đến tiêm chủng các vắc-xin “hot” như : vắc-xin 6 trong 1 Hexaxim (Pháp) và Infanrix Hexa (Bỉ), vắc-xin phòng bệnh tiêu chảy cấp do Rota Virus, vắc-xin phòng các bệnh do phế cầu khuẩn Synflorix, vắc-xin cúm mùa mới, vắc-xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản…

thanh hoa khai truong trung tam tiem chung vac xin lon nhat mien bac
thanh hoa khai truong trung tam tiem chung vac xin lon nhat mien bac
Mỗi ngày có thể phục vụ 4000 lượt khách.

Chị M.T.L, mẹ của một cháu bé đến từ Ngọc Lặc, Thanh Hóa cho biết: "Các mũi vắc-xin dịch vụ ở Thanh Hóa rất khan hiếm. Mới tháng trước, vắc-xin 6 trong 1 bị đẩy giá cao lên đến 2 triệu đồng/mũi. Song không phải ai có tiền cũng được tiêm. Tôi hẹn mãi, đi tới đi lui suốt mới đặt được lịch. Nhiều người không chờ được phải đón xe ra trung tâm VNVC ngoài Hà Nội".

Còn chị L.Q.A, một người mẹ đến từ Bỉm Sơn cũng cho hay: "Trung tâm tiêm chủng VNVC Thanh Hóa được đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, kho lạnh đạt chuẩn, đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, các dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt. Quy trình tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế về các trang thiết bị, quy trình xử trí các phản ứng sau tiêm ngay tại trung tâm. Từ nay, người dân chúng tôi đỡ phải vất vả vì vắc-xin. Không còn tái diễn cảnh hàng nghìn người mẹ bồng con từ Thanh Hóa ra Hà Nội để đi tiêm, tốn kém nhiều chi phí di chuyển".

Ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC bày tỏ sự lạc quan: “Chỉ trong một thời gian ngắn, hệ thống Tiêm chủng VNVC đã nhận được sự tin yêu và ủng hộ rất lớn từ khách hàng. Đây chính là động lực giúp chúng tôi quyết tâm xây dựng thêm nhiều trung tâm tiêm chủng VNVC rộng lớn hơn, khang trang hơn khắp cả nước. Sự ra đời của VNVC Thanh Hóa giúp xua tan nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh trước tình trạng thiếu vắc-xin nhờ chính sách đặt giữ theo yêu cầu. Bên cạnh đó là các dịch vụ tiêm chủng trọn gói dành cho trẻ em, người lớn, phụ nữ mang thai, tiêm chủng theo yêu cầu của doanh nghiệp…”

Nhân dịp khai trương, VNVC Thanh Hóa mang đến nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho bố mẹ và bé yêu đến tiêm phòng trong tuần đầu khai trương từ ngày 11/7/2019 – 25/7/2019:

-Tặng 1 túi bỉm sữa trị giá 500.000 đồng cho khách hàng khi mua gói vắc-xin trẻ em.

-Tặng 1 túi giữ nhiệt cỡ nhỏ trị giá 150.000 đồng cho khách hàng khi mua gói vắc-xin cho người lớn hoặc Phụ nữ chuẩn bị mang thai.

-Tặng 1 balo/túi giữ nhiệt xinh xắn và tiện lợi cho khách hàng tiêm lẻ/mua đặt giữ vắc-xin với hóa đơn phát sinh trong ngày ≥ 1.500.000 đồng.

-Ngoài ra, hàng ngàn tiện ích miễn phí kèm theo khác.

Tổng đài tư vấn, đặt lịch và đăng ký đặt mua 1800.6595. Hotline 028.7300.6595.

Duy Tân
Phiên bản di động