Thanh Hóa họp khẩn về tình hình phòng chống dịch Covid 19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì họp khẩn công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước tình hình diễn biến dịch phức tạp tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương và bàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết Tân Sửu - 2021 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tỉnh Bắc Giang ra thông báo khẩn số 3 liên quan đến BN811 Thanh Hóa: Cách ly 15 người trên cùng chuyến xe chở nữ sinh viên mắc COVID-19

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo nhanh tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam và Thanh Hóa. Theo đó, đến nay Thanh Hóa ghi nhận 25 ca mắc (trong đó có 23 ca nhập cảnh từ nước ngoài, 2 ca cộng đồng), không có ca tử vong. Riêng 27 ngày đầu của tháng 1/2021, Thanh Hóa đã ghi nhận 03 ca mắc mới là các trường hợp nhập cảnh. Các ca mắc này đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Đối với ổ dịch tại Hải Dương liên quan đến ổ dịch tại khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 (Chí Linh, Hải Dương), CDC Thanh Hóa đã phối hợp và chỉ đạo các huyện lấy mẫu và giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà cho 5 trường hợp liên quan đến khu cách ly tại Trung đoàn 125.

Thanh Hóa họp khẩn về tình hình phòng chống dịch Covid 19
UBND tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch Covid 19

Đối với ổ dịch tại Quảng Ninh, theo thông tin từ CDC Quảng Ninh, có 03 trường hợp F1 cùng tổ làm việc và 2 trường hợp F1 tham dự Hội nghị với BN1553. Các trường hợp này đều đang được cách ly, theo dõi tại Quảng Ninh, Thanh Hóa và Hà Nội. Theo kết quả xét nghiệm lần 1 có 2 trường hợp âm tính; 1 trường hợp chưa có phản hồi hiện đang ở Hà Nội; 1 trường hợp chưa có kết quả nhưng đã 6 tháng không về Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đều nhận định tình hình đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán cận kề, nhiều bà con nước ngoài về quê ăn tết, tìm mọi cách để về nhà như đi tuyến đường biển, đường mòn, lối mở, rất khó kiểm soát. Các đại biểu đề nghị cần chỉ đạo không chủ quan trong việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con tự phòng chống cho gia đình mình; thông báo cách ly tại nhà đối với người từ Hải Dương, Quảng Ninh và vùng có dịch về Thanh Hóa; cần kích hoạt các hệ thống phòng, chống dịch COVID-19…

Ông Đầu Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh tiếp tục thực hiện các chỉ đạo theo Công điện số 05/CĐ-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và các chỉ đạo trước đó. Ngay sau đó, UBND tỉnh sẽ ban hành công điện thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch yêu cầu phải truy vết thật nhanh, quyết liệt, rà soát thật chính xác đối với các trường hợp F1, F2. Tinh thần luôn phải chủ động xây dựng các phương án, kịch bản đối với những trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính. Theo dõi thật chặt chẽ với các phương tiện giao thông vận tải từ các địa phương có vùng dịch về Thanh Hóa.

Đối với các thành viên Ban Chỉ đạo, phải thường xuyên nắm bắt chặt chẽ tình hình các địa phương được phân công theo dõi để có báo cáo và chỉ đạo kịp thời trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch yêu cầu phải kiểm tra điều kiện các khu cách ly tập trung, sẵn sàng với các tình huống xảy ra. Nâng cao trách nhiệm của Bí thư Chi bộ, Trưởng các khu phố trong công tác phát giác người từ vùng dịch về.

Duy Tân
Phiên bản di động