Thanh Hóa: Hào hứng tiễn thanh niên huyện Hà Trung lên đường nhập ngũ

Phát huy truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, trong những năm qua, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ huyện Hà Trung luôn được quan tâm thực hiện tốt.
Thanh Hóa tuyển chọn và gọi 3.890 công dân nhập ngũ

Theo chỉ tiêu giao, năm 2021, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa sẽ giao 10 thanh niên lên đường nhập ngũ. Do đó, công tác tuyển quân ở xã Hà Bắc luôn được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn thể quan tâm và triển khai nghiêm túc, có hiệu quả, đảm bảo chỉ tiêu quân số được giao. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã điều khám tuyển tại huyện là 28 thanh niên và đã có 10 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị để lên đường nhập ngũ năm 2021.

Thanh Hóa: Hào hứng tiễn thanh niên huyện Hà Trung lên đường nhập ngũ
Các thanh niên hào hứng khi được lên đường nhập ngũ

Cũng tại xã Hà Long trong đợt tuyển quân này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phát lệnh điều khám cho 37 thanh niên. Kết quả xã Hà Long có 12 thanh niên đủ điều kiện sức khoẻ nhận lệnh nhập ngũ năm 2021.

Còn tại xã Hoạt Giang có chỉ tiêu giao quân là 8 thanh niên, trong đó 6 thanh niên tham gia quân đội, 2 thanh niên nghĩa vụ Công an. Do vậy Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, rà soát số thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, xét tạm miễn, tạm hoãn các thanh niên theo quy định. Số thanh niên được điều khám tuyển tại huyện đảm bảo chỉ tiêu giao. Qua khám tuyển tại huyện xã Hoạt Giang đã có 8 thanh niên đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, phẩm chất chính trị lên đường nhập ngũ.

Thanh Hóa: Hào hứng tiễn thanh niên huyện Hà Trung lên đường nhập ngũ
Chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí Lãnh đạo các xã, đã giao nhiệm vụ cho các thanh niên, xác định tốt tư tưởng phát huy truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, ra sức rèn luyện, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt nội quy, quy định trong quân ngũ. Đồng thời căn dặn các thanh niên và các gia đình có con em tham gia nghĩa vụ lần này thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện đúng các quy định trước khi lên đường nhập ngũ.

Ngoài ra, lãnh đạo Đảng ủy, UBND đã chúc mừng, động viên các thanh niên phát huy truyền thống anh hùng của quê hương và của lực lượng Quân đội nhân dân và công bố quyết định chỉ tiêu giao quân và lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2020, đồng thời tặng quà và động viên các thanh niên trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự cần chấp hành nghiêm túc kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực, học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành những quân nhân tốt, giúp ích cho xã hội, góp phần xây dựng huyện Hà Trung ngày càng phát triển, văn minh giàu đẹp.

Các ngành đoàn thể xã, các thôn, xã đã tặng hoa, quà và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, mỗi suất quà trị giá 1.500.000 đồng. Những phần quà thiết thực, những lời chúc tốt đẹp là nguồn động viên to lớn, thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền các ban ngành, đoàn thể xã, lãnh đạo xã tới những thanh niên trực tiếp tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này, và chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Duy Tân
Phiên bản di động