Thanh Hoá: Hàng nghìn công nhân đình công vì thắc mắc tiền tăng ca

Khoảng hơn 1.000 công nhân tại Công ty TNHH Giày Alena Việt Nam (ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá) đã ngừng việc tập thể, nhằm thắc mắc về chế độ tiền tăng ca.
Thanh Hoá: Hàng loạt xe tự lái bị làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố Thanh Hoá: Hơn 3,5km bờ biển bị xâm thực, 205 hộ gia đình bị ảnh hưởng Thanh Hoá: Hơn nửa tháng, nhóm "cẩu tặc" trộm gần 100 con chó

Sáng 22/8, hơn 1.000 công nhân làm việc tại Công ty TNHH giày Alena Việt Nam (xã Định Liên, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá) đã đình công, tập trung tại khuôn viên công ty để thắc mắc với doanh nghiệp về chế độ tiền tăng ca.

Thanh Hoá: Hàng nghìn công nhân đình công vì thắc mắc tiền tăng ca
Hàng nghìn công nhân đình công vì thắc mắc tiền tăng ca.

"Công nhân đang tập trung hết trong khuôn viên công ty, không ai được ra. Tức là tăng ca quá nhiều thời gian nhưng không có chế độ cho anh em nghỉ ăn ca. Có những ngày tăng ca 3-4 tiếng, không có chế độ, công nhân bức xúc nên hôm nay ngưng việc hết", một công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Giầy Alena bức xúc.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, Liên đoàn Lao động huyện Yên Định và các ngành chức năng đã trực tiếp đến công ty này để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động. Cùng với đó là làm việc với đại diện phía doanh nghiệp về những nội dung công nhân lao động thắc mắc, đề xuất.

Đại diện phía doanh nghiệp cũng đã có đối thoại để giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của công nhân.

Theo đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, sau khi xảy ra sự việc trên, đại diện phía doanh nghiệp cũng đã tiến hành đối thoại với người lao động và đồng ý với đề xuất của người lao động là hỗ trợ tiền ăn tăng ca (từ 2 giờ đồng hồ trở lên, được hỗ trợ suất ăn ca tương đương số tiền 20.000 đồng).

Sau khi được công ty đáp ứng đề xuất, đến đầu giờ chiều 22/8, hơn 1.000 công nhân tại Công ty TNHH giày Alena Việt Nam đã quay trở lại làm việc bình thường.

Thanh Hoá: Hàng loạt xe tự lái bị làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố Thanh Hoá: Hàng loạt xe tự lái bị làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố
Thanh Hoá: Hơn 3,5km bờ biển bị xâm thực, 205 hộ gia đình bị ảnh hưởng Thanh Hoá: Hơn 3,5km bờ biển bị xâm thực, 205 hộ gia đình bị ảnh hưởng
Thanh Hoá: Hơn nửa tháng, nhóm Thanh Hoá: Hơn nửa tháng, nhóm "cẩu tặc" trộm gần 100 con chó
Ngô Nhung - Bảo An
Phiên bản di động