Thanh Hóa: Giám sát chặt chẽ người từ Hà Nội trở về

Số lượng người dân đang sinh sống và làm việc từ Hà Nội về Thanh Hóa rất lớn, nguy cơ xâm nhập dịch bệnh Covid-19 là rất cao nếu không được giám sát, cách ly chặt chẽ.
Thanh Hóa: Siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19

Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng ban thường trực, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Giám đốc Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố: Chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 địa phương rà soát, lập danh sách người từ Hà Nội đến/về Thanh Hóa sau thời điểm 06h00 ngày 24/7/2021 trong cộng đồng.

Các đơn vị thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng trên như sau: Cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm (RT-PCR) tối thiểu 3 lần đối với người đến/về từ các điểm dịch hoặc khu vực phong tỏa; cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm (RT-PCR) tối thiểu 2 lần đối với người đến/về từ các điểm không nằm trong khu vực phong tỏa hoặc điểm dịch (do Bộ Y tế công bố).

Thanh Hóa: Giám sát chặt chẽ người từ Hà Nội trở về
Ảnh minh họa

(Các mốc dịch tễ được cập nhật thường xuyên trên Website của Bộ Y tế)

Giám sát chặt chẽ việc cách ly tập trung, cách ly tại nhà theo quy định. Thông tin, truyền thông để người dân tự giác, hợp tác khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Chiều 23/7, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện có khoảng 218.000 người Thanh Hoá đang làm ăn, học tập và sinh sống ở các tỉnh, thành trong nước, trong đó có hơn 25.000 người đăng ký có nguyện vọng trở về quê.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch đón 1.000 công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hóa, hiện đang tạm trú tại TP HCM và các tỉnh phía Nam; có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-COV-2 trong vòng 48 giờ trước khi trở về địa phương.

Theo kế hoạch, các đối tượng tiếp nhận về Thanh Hóa là người có hoàn cảnh khó khăn, người già trên 65 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dưới 15 tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do mất việc làm, người bị mắc kẹt do thăm thân, đi công tác.

Duy Tân
Phiên bản di động