Thanh Hóa: Ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bỉm Sơn

Chiều 20/3, ông Trịnh Xuân Hiệp - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn cho biết, khu cách ly tập trung của sư đoàn 390 vừa thông báo đã ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.
Bệnh nhân bị cách ly ở Bỉm Sơn đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 Thêm một ca nghi nhiễm Sars-CoV-2 tại Bỉm Sơn
thanh hoa ghi nhan them 1 ca duong tinh covid 19 tai bim son
Ảnh CTTĐT Bỉm Sơn.

Theo đó, ca bệnh được xác định đã dương tính là 1 bệnh nhân nam sinh năm 2000. Trước đó, bệnh nhân này đã đi từ Mỹ về Hungary, sau đó đi Matxcơva rồi về sân bay Nội Bài. Về tới sân bay, người này được nhân viên y tế tại sân bay lấy mẫu đi xét nghiệm. Kết quả sau được gửi về cho sư đoàn 1 (nơi bệnh nhân đang được cách ly) là đã dương tính.

"Chúng tôi cũng vừa nhận được thông tin từ lãnh đạo Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (Bộ Quốc phòng) ở thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) thông báo vừa phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện chúng tôi cũng chỉ mới nhận được thông tin này chứ chưa nhận được kết quả cụ thể băng bản giấy xét nghiệm" - ông Hiệp nói.

Cũng theo ông Hiệp, trong khu cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1, bệnh nhân nam này ở cùng với 29 bệnh nhân khác.

"Hiện cơ quan chức năng đang tính đến các giải pháp theo dõi chặt chẽ, chiều nay chúng tôi cùng đơn vị sẽ phối hợp chuyển 29 bệnh nhân này về Bệnh viện Đa khoa ACA Bỉm Sơn để cách ly theo dõi", ông Hiệp nói.

Ông Tống Lê Bách- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn cho biết: "Tôi cũng mới nhận được thông tin là đã có ca dương tính tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1. Ngay sau đó tôi đã điều xe cứu thương đến đó để tiếp nhận bệnh nhân và chuyển bệnh nhân đó ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương".

Trước đó, Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 1 đến 4/3, Sư đoàn 390 tại thị xã Bỉm Sơn đã tiếp nhận 4 đợt công dân về cách ly, với tổng số 409 người trở về từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada và Ý, di chuyển bằng đường hàng không về Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) rồi về Thanh Hóa.

Đến ngày 15/3, có 166 công dân đợt 1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Sau khi trở về địa phương, số công dân này sẽ tự cách ly tại cộng đồng thêm 7 ngày nữa.

Duy Tân
Phiên bản di động