Thanh Hóa: Gần 500 người tại bệnh viện đa khoa Hợp Lực được chuyển đi để giãn cách

Gần 500 người đã được lực lượng chức năng Thanh Hóa phối hợp cùng bệnh viện đa khoa Hợp Lực đưa ra khỏi khu vực phong tỏa để giãn cách, để tăng cường các biện pháp khống chế dịch.
Công an tỉnh Thanh Hóa trao tặng 37.000 khẩu trang và nhu yếu phẩm Thanh Hóa có thể giải quyết việc làm cho 90% người dân trở về từ vùng dịch Thanh Hóa: Nâng thêm 1 mức so với Chỉ thị 16 đối với 1 xã tại huyện Nga Sơn

Do trong bệnh viện đa khoa Hợp Lực có số lượng người quá đông gây khó khăn cho công tác khống chế dịch bệnh, theo đó ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo bệnh viện đa khoa Hợp Lực phối hợp với lực lượng chức năng di chuyển gần 500 người ra khỏi khu vực phong tỏa.

Thanh Hóa: Gần 500 người tại bệnh viện đa khoa Hợp Lực được chuyển đi để giãn cách
Gần 500 người được di chuyển ra khỏi bệnh viện đa khoa Hợp Lực để giãn cách.

Trong gần 500 người này có 142 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực được chuyển về tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa. Đây là những bệnh nhân ung thư không có chỉ định xạ trị và đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra còn có 230 bệnh nhân và người nhà đã được di chuyển ra các khu cách ly tại Khách sạn Phù Đổng và Khách sạn Phú Hưng, đóng trên địa bàn TP Thanh Hóa để tiếp tục cách ly, theo dõi. Đây là các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện đã khỏi bệnh và người chăm nuôi đã được xét nghiệm 2 lần bằng phương pháp RT-PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly đến đủ 21 ngày kể từ ngày phong tỏa bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm đủ 4 lần trước khi về nơi cư trú.

Đồng thời bệnh viện cũng đã bố trí khu vực cách ly ở gần bệnh viện cho 120 cán bộ, nhân viên y tế nghỉ ngơi sau giờ làm đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường - 2 điểm đến”.

Tân Tam
Phiên bản di động