Thanh Hoá: Di dời hàng chục hộ dân trước nguy cơ sạt lở đất

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm khi xuất hiện vết nứt taluy dương, có nguy cơ sạt lở với chiều dài khoảng 200m trên tuyến Km20+829.32 (QL15 đoạn qua địa phận xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hoá).
Thanh Hoá: Nhóm thanh niên mang kiếm đi cà khịa đánh nhau khiến 1 người bị thương Ai được Bộ Chính trị phân công điều hành Tỉnh ủy Thanh Hóa? Thanh Hoá: Cháy lớn ở công ty giày da, khói đen kịt bốc cao hàng chục mét

Ghi nhận của PV, tại Km20+829.32 trên tuyến QL15 đoạn qua địa phận xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa xuất hiện vết nứt taluy dương có nguy cơ sạt lở với chiều dài khoảng 200m. Nếu xảy ra tình trạng sạt lở sẽ gây chia cắt, ách tắc tuyến QL15 và nguy cơ gây mất an toàn cho 10 hộ dân sinh sống.

Thanh Hoá: Di dời hàng chục hộ dân trước nguy cơ sạt lở đất
Xuất hiện vết nứt taluy dương có nguy cơ sạt lở với chiều dài khoảng 200m tại Km20+829.32 trên tuyến QL15 đoạn qua địa phận xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa.

Theo đó, vị trí quả đồi (vách taluy dương) ở gần khu vực khu dân cư, nhà máy chế biến, sản xuất nan cạnh sông Mã.

Từ mặt đường lên các vị trí sụt lún cao khoảng 15m đến 30m. Những vết nứt rộng từ khoảng 0,5m đến 1,0m, có hiện tượng đá, đất từ trên cao rơi xuống mặt đường. Dưới chân đồi là 10 hộ dân và 2 xưởng sản xuất, chế biến nan.

Thanh Hoá: Di dời hàng chục hộ dân trước nguy cơ sạt lở đất
Đất đá sạt xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo đó, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân, ngay từ ngày 5/9, UBND xã Phú Thanh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức nắm, rà soát và theo dõi sát diễn biến tình hình để có phương hướng xử lý kịp thời.

Theo đó, các lực lượng chức năng và Công an xã Phú Thanh đã chủ động đến từng hộ gia đình và cơ sở sản suất, chế biến nan để tổ chức tuyên truyền, vận động, hỗ trợ 10 hộ dân với 38 nhân khẩu và 2 xưởng sản xuất, chế biến nan trong vùng nguy hiểm di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Thanh Hoá: Di dời hàng chục hộ dân trước nguy cơ sạt lở đất
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khi đi qua tuyến đường này.

Đồng thời phân công, bố trí lực lượng đặt biển, giăng dây cảnh báo nguy hiểm ở 2 đầu vị trí có nguy cơ sạt lở để người dân biết và phòng tránh. Ngoài ra, cử người trực gác 24/24h để theo dõi, hướng dẫn cho người và phương tiện giao thông khi đi qua đoạn đường nguy hiểm, chuẩn bị sẵn sàng thiết bị, máy móc, nhân công để kịp thời xử lý khi xảy ra sạt lở nhằm hạn chế việc ách tắc hoặc chia cắt giao thông.

Thanh Hoá: Di dời hàng chục hộ dân trước nguy cơ sạt lở đất
Phần đất đã bị sạt lở gần móng của một nhà dân.
Thanh Hoá: Di dời hàng chục hộ dân trước nguy cơ sạt lở đất
Lực lượng chức năng hỗ trợ những hộ dân di dời ra khu vực nguy hiểm.
Thanh Hoá: Nhóm thanh niên mang kiếm đi cà khịa đánh nhau khiến 1 người bị thương Thanh Hoá: Nhóm thanh niên mang kiếm đi cà khịa đánh nhau khiến 1 người bị thương
Ai được Bộ Chính trị phân công điều hành Tỉnh ủy Thanh Hóa? Ai được Bộ Chính trị phân công điều hành Tỉnh ủy Thanh Hóa?
Thanh Hoá: Cháy lớn ở công ty giày da, khói đen kịt bốc cao hàng chục mét Thanh Hoá: Cháy lớn ở công ty giày da, khói đen kịt bốc cao hàng chục mét
Ngô Nhung - Bảo An
Phiên bản di động