Thanh Hoá: Di chuyển gần 30.000 con lợn khỏi trang trại gây mùi hôi thối

Trại lợn gây mùi hôi thối khiến hàng nghìn hộ dân lo lắng ở Lang Chánh (tỉnh Thanh Hóa) đã di chuyển hết lợn khỏi trang trại để tiến hành khắc phục các sự cố về môi trường
Thanh Hoá: Cháy lớn tại xưởng thu mua phế liệu Thanh Hoá: Siêu trộm cắp tài sản sa lưới Thanh Hoá: Khởi tố nghịch tử đánh trọng thương mẹ ruột

Theo thông tin từ UBND huyện Lang Chánh (tỉnh Thanh Hóa), Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri-Vina (xây dựng trên địa bàn xã Tân Phúc) đã xuất bán, di dời gần 30 nghìn con lợn ra khỏi trang trại gây ô nhiễm, bốc ra mùi hôi thối khiến hàng ngàn hộ dân trên địa bàn 3 xã, thị trấn của huyện Lang Chánh bức xúc, phản đối.

Thanh Hoá: Di chuyển gần 30.000 con lợn khỏi trang trại gây mùi hôi thối
Trại lợn gây ô nhiễm môi trường, bốc mùi hôi thối vào khu dân cư khiến hàng ngàn hộ dân khốn khổ.

Theo đại diện UBND huyện Lang Chánh, đến ngày 30/7, công ty báo cáo đã di chuyển toàn bộ số lợn khoảng gần 30.000 con ra khỏi trang trại để khắc phục sự cố môi trường theo như chỉ đạo của ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, tại buổi làm việc với người dân, lãnh đạo địa phương và đại diện công ty chiều 2/7.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trong sáng 31/7, đoàn của UBND huyện Lang Chánh do Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì đã vào trang trại lợn để kiểm tra.

Tại đây, toàn bộ các chuồng nuôi lợn đã không còn một con lợn nào. Môi trường đã có chuyển biến rõ rệt, không còn mùi hôi thối bốc vào khu dân cư như trước. Tuy nhiên, những lúc rửa chuồng vẫn còn mùi.

Thanh Hoá: Di chuyển gần 30.000 con lợn khỏi trang trại gây mùi hôi thối
Toàn bộ số lợn gần 30.000 con đã được di chuyển khỏi trang trại để xử lý sự cố môi trường.

"Hiện, toàn bộ số lợn đã di chuyển hết khỏi trang trại, ngày mai 1/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa sẽ lên kiểm tra, đồng thời sẽ có chỉ đạo để công ty xử lý các bước tiếp theo như văn bản chỉ đạo của tỉnh. Khi nào khắc phục xong, thẩm định đảm bảo thì cho phép hoạt động trở lại, còn không thì phải đóng cửa", đại diện UBND huyện Lang Chánh thông tin.

Trước đó, người dân các xã Tam Văn, Tân Phúc và thị trấn Lang Chánh (huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) rất bất bình trước việc trang trại nuôi lợn của Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri-Vina (xây dựng trên địa bàn xã Tân Phúc) bốc ra mùi hôi thối khiến người dân khốn khổ.

Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị, cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc nhưng tình trạng ô nhiễm từ trang trại lợn vẫn không thuyên giảm.

Sau khi báo chí vào cuộc, chiều 2/7, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cùng các sở, ngành liên quan đã trực tiếp tới khu vực trang trại nuôi lợn của Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri-Vina để thực tế, nắm bắt tình hình, làm việc với chính quyền địa phương, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để đưa ra hướng xử lý.

Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Đức Giang đã yêu cầu đình chỉ hoạt động trại lợn gây mùi hôi thối kể từ ngày 30/7, làm rõ nguyên nhân phát sinh, khi nào đảm bảo các điều kiện mới cấp phép trở lại.

Thanh Hoá: Cháy lớn tại xưởng thu mua phế liệu Thanh Hoá: Cháy lớn tại xưởng thu mua phế liệu
Thanh Hoá: Siêu trộm cắp tài sản sa lưới Thanh Hoá: Siêu trộm cắp tài sản sa lưới
Thanh Hoá: Khởi tố nghịch tử đánh trọng thương mẹ ruột Thanh Hoá: Khởi tố nghịch tử đánh trọng thương mẹ ruột
Ngô Nhung - Bảo An
Phiên bản di động