Thanh Hoá: Công ty bao bì Long Sơn bị tố xả thải gây ô nhiễm môi trường

Hàng trăm hộ dân khu vực xóm Trường Sơn, Phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hoá) đang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi nước thải được cho là của Công ty Bao bì Long Sơn tuồn thẳng ra môi trường...    
Công ty TNHH Thiên Sơn Hưng Yên bị phạt hàng trăm triệu vì xả thải vượt quy chuẩn
thanh hoa cong ty bao bi long son bi to xa thai gay o nhiem moi truong
Đầu cống xả thải được cho là của công ty Bao bì Long Sơn xả thải trực tiếp ra môi trường do người dân cung cấp trương 12/11 (ảnh cắt từ clip).

Theo đoạn clip của người dân trú tại xóm Trường Sơn, Phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá cung cấp cho PV, xuất phát từ nguồn nước thải có màu lạ, đen ngòm, sủi bọt trắng xả trực tiếp ra kênh mương khu vực xóm Trường Sơn, sau đó chảy ra đầu nguồn nước trong khu vực lân cận. Điều này đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và đời sống của nhân dân.

Để làm rõ những thông tin trên, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã trực tiếp liên hệ với ông N.V.H (trú tại xóm Trường Sơn), người cung cấp đoạn clip trên, cho biết: "Sự việc này đã diễn ra nhiều tháng qua, dân chúng tôi sống cạnh nhà máy này nên rất nguy hiểm. Chúng tôi đề nghị các cơ quan ban ngành xem xét, kiểm tra thực tế tại doanh nghiệp, yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động xả thải ra nguồn nước, để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân trong xóm".

"Sau khi tôi phản ánh thì UBND phường Đông Sơn và lực lượng chức năng đã lập tức kiểm tra và lập biên bản đối với công ty này. Sau khi đoàn làm việc xong rồi ra về thì vài phút sau tôi theo dõi vẫn thấy công ty xả thải, thậm chí còn xả nhiều hơn, chúng tôi thật sự lo lắng", ông H bức xúc.

Chiều 12/11, trao đổi nhanh với PV, ông Dương Văn Đông - Chủ tịch UBND Phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn. Nhưng do đi công tác nên ông Đông vẫn chưa nắm được thông tin cụ thể.

"Cán bộ chuyên môn của UBND phường cũng đã cùng đoàn kiểm tra của UBND Thị xã Bỉm Sơn đi làm rõ sự việc và lập biên bản, cán bộ cũng đã báo cáo sơ qua cho tôi nắm bắt, tôi sẽ trả lời sau", ông Đông cho biết thêm.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Sơn
Phiên bản di động